Cuộc sống

Mẹ chồng cổ hủ, không muốn con trai động tay làm việc nhà

Chồng cô cố gắng bênh vực cô nói rằng anh có thể làm được, giúp đỡ vợ là việc đàn ông nên làm. Ai ngờ rằng bà mắng luôn lại con trai. Với bà thì đàn ông mà làm việc nhà thì sẽ hèn người đi.

Trong xã hội Á Đông, ngay từ nhỏ các bé trai đã luôn được ưu ái không phải làm việc nhà. Khi lớn lên, người ta cũng quan niệm rằng đàn ông phải làm những việc lớn lao, vĩ đại. Chính vì tư tưởng đó mà mẹ chồng Liên không muốn con trai động chân, động tay làm bất cứ việc gì. Thế nhưng thời đại xã hội thay đổi, Liên cảm thấy việc đó vô cùng không hợp lý. Cả cô và chồng đều phải đi làm 8 tiếng một ngày, cớ sao cô lại là người phải làm hết tất cả mọi việc trong nhà.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Thế nhưng dù có suy nghĩ thế, Liên cũng không dám bắt chồng làm việc nhà vì nếu mẹ chồng biết được bà sẽ mắng nhiếc cô, nói cô lười biếng, không chịu làm gì cả. Chẳng hạn có lần Liên bị mệt nên nhờ chồng nấu cơm. Anh vui vẻ nấu giúp cô không hề kêu ca gì. Tuy nhiên, đúng hôm đó mẹ chồng lại lên chơi thấy con trai phải vào bếp bà khó chịu ra mặt. Rồi trong bữa cơm bà nói luôn là cô không được để chồng vào bếp. Chồng cô cố gắng bênh vực cô nói rằng anh có thể làm được, giúp đỡ vợ là việc đàn ông nên làm. Ai ngờ rằng bà mắng luôn lại con trai. Với bà thì đàn ông mà làm việc nhà thì sẽ hèn người đi.

Chính vì mẹ chồng luôn gay gắt với việc đó nên Liên cũng chẳng dám nhờ chồng làm gì nữa. Thậm chí anh muốn giúp cô cũng phải gạt đi. Cô không muốn vì cô mà anh và mẹ phải tranh cãi, khó xử. Tuy nhiên, nhiều lúc cô cũng ấm ức, tủi thân. Ở nhà cô được bố mẹ cưng chiều chẳng phải làm bất cứ điều gì mà lấy chồng xong còn khổ hơn lúc ở nhà.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Mẹ chồng cũng là phụ nữ, đáng nhẽ ra bà phải hiểu nỗi khổ của người làm mẹ, làm vợ mà bênh vực con dâu, giúp đỡ, an ủi con dâu. Đằng này lúc nào mẹ chồng cô cũng chỉ nghĩ cho con trai mà coi con dâu như người dưng nước lã. Cô cũng chẳng cần mẹ chồng phải yêu thương cô như con đẻ nhưng ít nhất việc trong nhà bà cũng nên để vợ chồng cô tự sắp xếp với nhau. Thế mà đây từ việc lớn đến việc nhỏ bà đều can thiệp, không để hai vợ chồng quyết định bất cứ thứ gì. Mà nếu bà nói đúng thì cô chẳng bực làm gì. Đằng này do tư tưởng cổ hủ nên mẹ chồng toàn muốn những thứ trái khoa học, không hợp lý. Nhiều lúc nhịn không được, cô cũng tranh cãi, bảo vệ ý kiến của mình. May mắn là chồng cô cũng hiểu được tính mẹ chồng khó tính nên cũng ít khi trách cô vì việc đó.

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: Theo Thế giới trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP