Thế giới

Mẹ ruột và tình nhân đánh gãy xương bé gái 6 tuổi ở Trung Quốc

Mãi đến khi được đưa đến bệnh viện điều trị, nạn nhân 6 tuổi mới được giải thoát nhờ các bác sĩ phát hiện ra vết thương.

Một bé gái 6 tuổi người Trung Quốc bị bạo hành bởi chính mẹ ruột và bạn trai người phụ nữ này trong suốt 3 tháng. Hiện hai nghi can đến từ thành phố Phủ Thuận (tỉnh Liêu Ninh) đều đã bị bắt giữ.

Theo báo cáo, cô bé bị gãy nhiều xương và chịu vô số vết bỏng lớn trên cơ thể từ tháng 2 đến tháng 5. Trong khoảng thời gian đó, nạn nhân còn bị ép ăn thức ăn cho mèo.

Cô bé chịu cảnh bạo hành bởi mẹ ruột và bạn trai của người phụ nữ này. Ảnh: Daily Guardian.

Mãi tới khi được đưa đến bệnh viện điều trị vết thương, bi kịch của bé gái mới chấm dứt. Tại đây, các y bác sĩ nhanh chóng nhận ra các dấu hiệu của những trận bạo hành. Họ đề nghị bà ngoại của cô bé báo cáo với cảnh sát.

Trong bản tường trình, người bà cho biết cháu ngoại kể rằng bạn trai của mẹ đã đánh gãy tay cô bé nhưng dọa nạt không được kể với bất kỳ ai.

“Khi một đứa trẻ bị chính cha mẹ hoặc người giám hộ làm tổn thương, đó là lúc chúng sợ hãi nhất, ít có khả năng chống trả”, Sun Xuemei - nhà báo kiêm người sáng lập Quỹ Bảo vệ Trẻ em gái - cho biết.

Ngoài việc cung cấp các khóa học miễn phí về phòng chống lạm dụng tình dục trẻ em trong các trường học, quỹ này còn ủng hộ sửa đổi luật bảo vệ thanh thiếu niên. Theo bà Sun, hệ thống pháp luật Trung Quốc cần được cải thiện, trong đó tăng hình phạt đối với những người bạo hành, lạm dụng trẻ em.

“Không có gì thay đổi được những hậu quả đã xảy ra. Vì vậy, chúng ta cần phòng tránh nó”, bà nói.

Tăng hình phạt đối với những người bạo hành, lạm dụng trẻ em là điều cẩn thiết. Ảnh: Shutterstock.

Huang Simin - một luật sư có kinh nghiệm trong các vụ án bảo vệ trẻ em - cho biết mẹ của nạn nhân trên và người bạn trai có thể sẽ phải đối mặt với án tù hơn 10 năm nếu bị kết tội cố ý gây thương tích cho con gái.

“Mức độ nghiêm trọng của hình phạt chắc chắn sẽ có tác dụng răn đe. Tuy nhiên, đó không phải là cách hiệu quả nhất để bảo vệ đứa trẻ. Thực tế cho thấy hệ thống giám hộ ở Trung Quốc không đầy đủ và hiệu quả. Ngoài ra, không có các tổ chức hay cơ sở đặc biệt nào để bảo vệ trẻ em”, luật sư nói.

Liên đoàn Phụ nữ thành phố Phủ Thuận cho biết họ sẽ làm việc với các bên liên quan để hỗ trợ cả về mặt pháp lý, tâm lý và thể chất của nạn nhân. Hiện bé gái được đưa về sống với bố ruột.

Tính đến ngày 30/10, chiến dịch quyên góp cho cô bé này do Quỹ Bảo vệ Trẻ em gái phát động đã thu được hơn 2,4 triệu nhân dân tệ (360.000 USD).

Tác giả: Hồng Chang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP