Đẹp

Mẹo giúp lớp trang điểm luôn hoàn hảo ngày Tết

Để lớp trang điểm luôn đẹp ngày Tết bạn cần chú ý những điều dưới đây.

Bôi kem dưỡng trước khi trang điểm

Bạn cần chú ý trang điểm đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Trước khi make up, dù đơn giản hay phức tạp bạn cũng cần bôi một lớp kem dưỡng mỏng để cung cấp độ ẩm cho da. Nhớ đó, lớp nền sẽ mềm mịn, tệp vào da một cách tự nhiên.

Khoảng cách giữa mỗi bước trang điểm là vài phút

Trang điểm không chỉ đòi hỏi sự khéo léo mà còn cần cả tính kiên nhẫn nữa. Nếu muốn có một lớp nền bền lâu bạn cần bôi lớp sau cách lớp trước vài phút. Có như vậy, kem mới thấm sâu và bám đều vào da, tránh tình trạng loang lổ.

Dùng kem lót cho mắt

Nhiều người thường kẻ mắt và đánh phấn nền luôn cho mắt. Như vậy, lớp phấn này sẽ cực kì nhanh trôi. Tốt hơn, bạn cần dùng kem lót cho cả phần mí trên và mí dưới để phấn mắt bám lâu hơn.

Sử dụng kem lót phù hợp

Với mỗi loại da sẽ có dòng kem lót phù hợp, với da dầu nên lựa chọn kem lót có thành phần silicone. Giúp kiềm dầu hiệu ủa và tạo hiệu ứng mịn màng do da. Da khô cần nhiều hoạt chất dưỡng ẩm hơn. Đặc biệt vào thời tiết hanh lạnh miền Bắc. Bạn nên lựa chọn kem lót có tỉ lệ thành phần dưỡng ẩm cao, như hoạt chất dưỡng ẩm Hyaluronic Acid

Hạn chế dùng kem che khuyết điểm

Độ bám tone trên da với mỗi sản phẩm trang điểm là khác nhau. Kem che khuyết điểm là sản phẩm có độ bám lâu nhất. Nhưng lại dễ bị lộ rõ nhất khi lớp trang điểm có dấu hiệu xuống tone. Chính vì vậy hạn chế dùng kem che khuyết điểm để đảm bảo sự đồng đều và tự nhiên cho lớp trang điểm.

Tán đều lớp trang điểm

Sau khi thoa phấn phủ bạn dùng cọ phủi nhẹ hết các lớp phấn dư thừa trên mặt. Nghỉ 10 giây và dùng bông dặm nhẹ toàn bộ khuôn mặt để phấn tiệp vào da.

Sử dụng kiểu làm đẹp Jamsu

Tức là sau khi hoàn thành các bước trang điểm, bạn nhúng toàn bộ khuôn mặt ngập sâu trong nước trong vòng 15s. Sau đó dùng khăn chấm khô mặt, lớp trang điểm sẽ bám lâu gấp 1,5 lần. Và cho bạn lớp nền trong suốt tự nhiên nhất có thể. Đây là phương pháp đang được Hàn Quốc phát cuồng trong suốt thời gian qua.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP