Đẹp

Mẹo xông mặt giúp đẩy lùi mụn trứng cá và mụn đầu đen

Xông mặt là một cách hiệu quả để ngừa mụn mà bạn có thể áp dụng vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nếu da bạn nhạy cảm, dễ viêm mụn, đây chính là giải pháp mà bạn cần.

Rửa mặt: Bước đầu tiên bạn cần làm trước khi xông mặt là rửa mặt bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi đã rửa sạch mặt, hãy dùng khăn mềm thấm khô mặt nhẹ nhàng.

Không sử dụng xà phòng: Trước khi xông mặt, bạn nên tránh sử dụng xà phòng rửa mặt hoặc sữa rửa mặt tạo bọt để tránh làm khô da mặt. Tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch.

Nước nóng: Đương nhiên, nước nóng là thành phần không thể thiếu khi xông mặt. Hơi nước nóng sẽ giúp bạn làm mềm da, từ đó dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Tinh dầu: Trong khi đun nước nóng để chuẩn bị xông hơi, bạn nên thêm một vài giọt tinh dầu hoặc thảo mộc để tạo hiệu ứng thơm mát cho làn da.

Túi lọc trà: Nếu bạn không có tinh dầu hoặc thảo mộc, bạn có thể sử dụng hai túi lọc trà cho một ấm nước. Hãy ngâm túi lọc trong vòng 15 phút rồi lấy ra khỏi ấm nước.

Khăn trùm đầu: Khi nước xông hơi đã sẵn sàng, bạn hãy cúi đầu gần bát nước xông rồi dùng khăn trùm kín đầu. Bạn có thể bỏ khăn trùm đầu khi bạn bắt đầu vã mồ hôi.

Chú ý thời gian: Khi xông mặt, các lỗ chân lông của bạn sẽ nở ra. Hãy đặt chế độ hẹn giờ để đảm bảo bạn chỉ xông hơi trong 10 phút.

Sau khi xông hơi: Sau khi xông hơi, bạn hãy dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang để lau khô mặt. Hoặc nếu da bạn không quá nhạy cảm, bạn có thể dùng khăn có bề mặt ráp đề loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám.

Thoa mặt nạ: Sau khi xông hơi, bạn có thể sử dụng mặt nạ tự làm từ mật ong nguyên chất và bột yến mạch. Đây là một loại mặt nạ dịu nhẹ có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá.

Nước hoa hồng: Sau khi xả sạch lớp mặt nạ, hãy dùng nước hoa hồng để kích hoạt lỗ chất lông. Bạn có thể dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn để nhẹ nhàng thoa nước hoa hồng khắp mặt.

Kem lô hội: Sau khi sử dụng nước hoa hồng, bạn có thể dùng kem hoặc gel lô hội để cấp ẩm cho da, tránh để da khô ráp.

Giúp làm mờ sẹo: Ngoài việc ngừa mụn, xông mặt mỗi tuần một lần còn có tác dụng làm mờ thâm sẹo. Phương pháp này còn có thể điều trị cháy nắng nếu áp dụng liên tục trong vòng 1 tuần.

Cải thiện giấc ngủ: Xông hơi với thảo dược trước khi đi ngủ giúp xoa dịu các giác quan và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ.

Loại bỏ nếp nhăn: Để loại bỏ nếp nhăn, hãy thử xông mặt ít nhất một lần mỗi tuần. Hơi nước nóng sẽ giúp da căng chặt và làm chậm quá trình hình thành các nếp nhăn./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP