Ảnh minh họa.
Được biết, số xe này được nhập khẩu từ tập đoàn Daimler AG và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017.
Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm: GLA 200, GLA 250 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, AMG CLA 45 4MATIC, A 200, A 250, AMG A 45 4MATIC.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, đợt triệu hồi lần này nhằm kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Lý giải về hiện tượng này, Mercedes-Benz cho biết, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng.
Do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như: Khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Vì vậy, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo xe nằm trong danh sách triệu hồi, người dùng cần nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
Thời gian dự kiến để kiểm tra và sửa chữa xe là 1 giờ/xe và được thực hiện bắt đầu từ ngày 28/05/2018 đến ngày 31/12/2022.
Tác giả: Nguyễn Thắm
Nguồn tin: bizlive.vn