Cuộc sống

Mỗi lần quan hệ vợ lại cau có giục "mau lên", chồng muốn ngoại tình nhưng chùn bước trước điều này

Cảm thấy bẽ bàng vì vợ liên tục từ chối “chuyện ấy”, mỗi lần cố quan hệ cũng như kiểu ban phát, người đàn ông muốn tìm cách giải tỏa nhưng lăn tăn không biết có nên cặp bồ.

Ngay đầu bức thư hỏi ý kiến chuyên gia về vấn đề hôn nhân và tình dục của mình trên trang The Sun, một người đàn ông đã bộc bạch: “Tôi đã quyết sẽ phản bội vợ, dù là bắt đầu cuộc tình ngoài luồng hay tìm tới gái bán hoa”.

Anh cho biết vợ chồng mình 39 tuổi, đã kết hôn 15 năm và có 2 con trai, 11 và 13 tuổi. Khi họ mới bên nhau, “chuyện ấy” rất tuyệt vời, đều đặn và đầy hào hứng. Nhưng ngay sau khi con trai thứ 2 chào đời, đời sống chăn gối nguội lạnh.

Người chồng chia sẻ rằng đã trải qua 10 năm bị vợ từ chối, coi thường và cảm thấy thật tệ. Gần đây một nữ đồng nghiệp 29 tuổi hay trò chuyện với anh tại căng tin công ty và cả hai khá hợp nhau, thường xuyên nhắn tin qua lại. “Cô ấy xinh đẹp và rất tự tin. Tôi không thể ngừng nghĩ về việc quan hệ với cô ấy và chúng tôi đã sắp xếp một buổi hẹn. Nhưng tôi sợ ngoại tình sẽ gây nhiều rắc rối. Tôi thực sự rất nhớ “chuyện ấy” và biết mình sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều nếu được thân mật thường xuyên”, người đàn ông viết.

Anh thổ lộ thêm rằng đang cân nhắc việc tìm một người để quan hệ kiểu “qua đường”, ít nhất là để bản thân không phải đối mặt với những cảm xúc tiêu cực của việc thiếu thốn tình dục.

Người đàn ông cảm thấy chán chường khi liên tục bị vợ từ chối. (Ảnh minh họa)

“Chính vợ đã đẩy tôi vào tình cảnh này. Cô ấy khiến tôi cảm thấy mình như con thú đói và luôn gào lên “Bỏ tay khỏi người tôi” nếu tôi cố thử khêu mào”, người chồng viết.

“Vào vài dịp hiếm hoi, cô ấy gật đầu nhưng mọi sự diễn ra thật bẽ bàng. Vợ tôi nằm như khúc gỗ và nói “Nhanh lên nào”. Năm tháng trôi qua, tôi đã trở thành một người đàn ông sầu não, giận dữ, chán chường và đôi khi còn trầm cảm. Công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng và hầu như mọi lúc, tôi thấy mình thật khổ sở”, anh tâm sự với chuyên gia.

Tư vấn cho trường hợp này, Deidre Sanders, người phụ trách mục “Dear Deidre” huyền thoại trên trang The Sun viết: “Cảm giác bị từ chối có lẽ đã lấn át lý trí khiến bạn nghĩ thiếu sáng suốt. Ngoại tình, dù ở dạng nào, đều không giải quyết được vấn đề gì. Nó sẽ chỉ phá hoại cuộc sống gia đình và thật tàn nhẫn nếu bạn hẹn hò với nữ đồng nghiệp khi bản thân không còn tự do nữa”.

Chuyên gia khuyên người chồng nên trò chuyện thành thật với vợ. Hãy nghĩ về thời điểm hai người có đời sống chăn gối tươi đẹp và người vợ vẫn còn yêu thích “chuyện ấy”. Điều gì đã xảy ra? Điều gì đã thay đổi?

Anh chồng nghĩ tới chuyện ngoại tình để thỏa mãn sinh lý. (Ảnh minh họa)

“Hãy nói cho vợ biết việc thiếu sự gần gũi làm bạn cảm thấy thiếu tự tin, phiền muộn thế nào và rằng mối quan hệ của cả hai đang đứng trước nguy cơ ra sao. Hãy yêu cầu vợ bạn thảo luận về những gì cả hai có thể cùng làm để cải thiện mối quan hệ vợ chồng và cả đời sống tình dục”, bà gợi ý.

Theo nhà tư vấn Deidre Sanders, hầu hết phụ nữ đều cần được cảm thấy yêu thương, sẻ chia để có hứng thú với sex, vì vậy người chồng học cách tạo dựng và duy trì mối quan hệ như vậy có thể giúp hàn gắn những vết nứt trong đời sống phòng the.

Thiếu thốn tình dục có thể gây hại gì cho sức khỏe và mối quan hệ?

Theo nghiên cứu khoa học, duy trì “chuyện ấy” đều đặn và thỏa mãn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tình cảm của người trong cuộc. Nhiều báo cáo khẳng định tình dục cải thiện sức khỏe tim, làm dịu đau đầu, có tác dụng như bài tập thể dục và thúc đẩy chức năng miễn dịch.

Ngược lại, thiếu tình dục không chỉ gây tổn hại cho mối quan hệ mà còn khiến người trong cuộc đau khổ, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe.

Giao tiếp và chia sẻ chân thành có thể giúp vợ chồng tìm tiếng nói chung trong tình dục và hôn nhân. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số ảnh hưởng của việc thiếu thốn sex tới một người:

Ăn ngủ không ngon

Khi “đói” sex, người ta có thể chán cả những món ăn ngon lành cho cơ thể.

“Chuyện ấy” cũng là liều thuốc an thần không tác dụng phụ giúp người trong cuộc dễ dàng có giấc ngủ ngon. Vì vậy, khi thiếu sex, nhiều người trở nên trằn trọc khó ngủ, lâu dần khiến sức khỏe giảm sút.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tình dục và sức khỏe tim mạch có mối liên hệ mật thiết. “Chuyện ấy” có thể là liều thuốc bổ tim, tăng cường tuần hoàn máu. Người ta nhận thấy huyết áp của những nam giới quan hệ tình dục đều đặn thường ổn định và ít bị biến chứng hơn những người thiếu sex.

Tăng nguy cơ trầm cảm

Nhiều nhà nghiên cứu tình dục cho rằng, thiếu sex lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm. Không có đời sống gối chăn thỏa mãn khiến nam giới lẫn phụ nữ thường xuyên phải chịu đựng những áp lực tinh thần, mất hứng thú với mọi hoạt động trong cuộc sống, công việc.

Đau nửa đầu

Tâm trạng luôn lo lắng, bất an và sự mệt mỏi khiến bạn dễ rơi vào tình trạng đau nửa đầu kéo dài.

Thiếu thốn tình dục có thể gây đau đầu. (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu một người thiếu thốn quan hệ tình dục

Khi không được đáp ứng nhu cầu chăn gối, một người có thể có những biểu hiện bất thường về tâm lý mà đôi khi chính họ không nhận ra:

Cảm giác thiếu tự tin

Khi không được “yêu” như mong đợi, người ta thường bắt đầu để ý từng nhược điểm trên cơ thể rồi cảm thấy mình không hấp dẫn.

Một nghiên cứu năm 2019 đăng trên Tạp chí sức khỏe phụ nữ cho thấy, sự hình dung về cơ thể thực sự ảnh hưởng tới mức độ thỏa mãn sex. Cảm giác thiếu tự tin dễ khiến bạn thấy không thoải mái khi “yêu” và điều này ảnh hưởng tới hoạt động chăn gối. Tình dục nên khiến bạn cảm nhận được “nửa kia” yêu và trân trọng cơ thể bạn, khiến bạn được tự tin, thoải mái sống thật với bản thân.

Dễ nổi giận

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí nghiên cứu Tình dục, những người không được “yêu” nhiều như mong muốn thường thể hiện cảm giác tức giận và chán chường. Thực chất, những cảm xúc tiêu cực đến cùng với việc bị chối từ có thể tích tụ dần bên trong, khiến một người dễ nổi nóng, căng thẳng. Thái độ này vô tình lại càng đẩy “nửa kia” ra xa.

Hay mơ tưởng tới "chuyện ấy" ngoài luồng

Đôi khi, việc thiếu sex dễ đẩy người ta tìm tới những mối quan hệ ngoài luồng. Lý do của việc này có thể là phản ứng xảy ra trong não. Giáo sư tại Trung tâm Y tế, Đại học Bond (Australia), nói rằng, oxytocin là một hormone đóng vai trò quan trọng trong sự gắn bó giữa cặp đôi. Mức độ cao oxytocin thực sự tăng nhu cầu ở các đôi nam-nữ. Thiếu sex, người ta có thể thiếu hormone tình yêu và sự gắn bó, bắt đầu mơ tưởng về người khác và tự hỏi sẽ thế nào nếu mình độc thân và sẵn sàng cho những cuộc hẹn hò mới.

Tác giả: HẢO PHONG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP