Đẹp

Một loại rau gia vị tốt cho phong thủy, cải thiện nhan sắc

Chúng ta có thể sử dụng loại rau này làm gia vị, cải thiện nhan sắc, ngoài ra còn có thể hỗ trợ phong thủy.

Húng quế là loại cây khá phổ biến tại Việt Nam. Cây húng quế còn có một số tên gọi như: É quế, húng chó, rau é, hương thái... Trong thân cây húng quế có rất nhiều tinh dầu nên thường được sử dụng để làm rau gia vị.

Thành phần trong cây húng quế có thể hỗ trợ chống táo bón, trị cảm sốt, trị ho và long đờm, chống oxy hoá và phòng ngừa ung thư, giúp giảm nhức đầu, tăng cường hệ miễn dịch...

Bên cạnh đó, cây húng quế còn có tác dụng hỗ trợ phong thủy. Theo đó, loại rau gia vị này ý nghĩa phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nên thường được nhiều người trồng quanh nhà.

Cây húng quế vừa là rau gia vị vừa có tác dụng phong thủy, hỗ trợ cải thiện nhan sắc.


Đặc biệt hơn, húng quế còn có thể giúp làm đẹp da hay nấu nước để gội đầu. Nếu muốn cải thiện nhan sắc với cây húng quế, chúng ta có thể sử dụng lá húng quế xay ra để làm mặt nạ.

Cụ thể, xay lá húng quế thêm 1 thìa bột gỗ đàn hương trộn đều lên, đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh sẽ giúp chúng ta có làn da sáng hồng tự nhiên.

Rau húng quế có nhiều công dụng trong việc cải thiện nhan sắc.


Nếu không muốn đắp mặt nạ húng quế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu trong loại rau gia vị này để xông mặt. Trong cây húng quế có chứa hàm lượng tinh dầu lớn có khả năng thải độc tố thông qua việc làm giãn nở lỗ chân lông.

Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nóng, thả vài ngọn húng quế và vài nhánh sả vào sau đó xông mặt. Cách làm này giúp đào thải độc tố trên da mặt, làm làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP