Cuộc sống

Nam giới sau khi quan hệ thấy hiện tượng này cẩn thận "súng" sắp hỏng tới nơi, kiểm tra ngay trước khi quá muộn

Tình trạng tinh dịch sau khi xuất tinh có thể tiết lộ nhiều về vấn đề sinh lý của nam giới.

Trong điều kiện bình thường, tinh dịch sẽ hóa lỏng trong khoảng nửa giờ sau khi rời khỏi cơ thể và đây cũng là dấu hiệu của hệ sinh sản khỏe mạnh.

Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, một số nam giới nhận thấy sau khi xuất tinh được một lúc lâu, tinh dịch bắt đầu vón cục, điều này cho thấy sức khỏe sinh sản có vấn đề, nam giới cần đặc biệt chú ý. Có 3 nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này.

1. Yếu tố tinh thần

Số liệu khảo sát liên quan cho thấy nếu nam giới rơi vào trạng thái cảm xúc như lo lắng, trầm cảm trong thời gian dài sẽ dễ gây ra tình trạng tiết hormone bất thường trong cơ thể. Từ đó chức năng tuyến tiền liệt cũng sẽ bị ảnh hưởng, cuối cùng là tình trùng ở trạng thái vón cục sẽ xuất hiện.

Trong trường hợp này, phải điều chỉnh tâm lý kịp thời, nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

2. Bệnh về hệ sinh sản

Nếu nam giới mắc các bệnh về hệ sinh sản như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ dẫn đến chức năng tuyến tiền liệt bất thường, dẫn đến tình trạng tinh dịch chuyển sang dạng rắn.

3. Thiếu nguyên tố vi lượng

Vì quá trình sản xuất tinh trùng cần có sự tham gia của nhiều loại chất dinh dưỡng, và nếu không đủ dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu các nguyên tố như kẽm, magie thì tuyến tiền liệt không thể tiết ra đủ enzym hòa tan nên “nòng nọc” sau khi được xuất ra có thể rắn lại.

Để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, bạn phải chú ý những hành vi sau để tránh gây tổn thương tuyến tiền liệt.

1. Tránh ngồi lâu

Khi ngồi lâu, tuyến tiền liệt bị chèn ép khiến nó bị tắc nghẽn và sưng tấy. Nếu áp lực này diễn ra lâu dài có thể gây viêm tuyến tiền liệt và suy giảm chức năng tuyến tiền liệt, dẫn đến tình trạng vón cục tinh dịch.

Vì vậy, nam giới được khuyên không nên ngồi lâu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là nhân viên văn phòng, cứ sau mỗi giờ ngồi nên đứng dậy và vận động 10 phút, điều này có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở tuyến tiền liệt và cải thiện chức năng tuyến tiền liệt.

2. Bỏ hút thuốc và uống rượu

Thuốc lá và rượu gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể con người, ngoài việc tăng gánh nặng cho phổi và gan, lâu ngày còn dễ gây ra các vấn đề về chất lượng “nòng nọc”.

Đặc biệt, rượu sẽ đi vào tuyến tiền liệt cùng với quá trình lưu thông máu, không ngừng kích thích tuyến tiền liệt và khiến vấn đề này trở nên trầm trọng hơn. Chính vì lý do này mà nam giới có thể tránh xa thói quen hút thuốc và uống rượu, để đảm bảo rằng tinh trùng bình thường.

3. Điều trị triệu chứng

Trong số các nguyên nhân gây ra tình trạng tinh dịch bị rắn lại có các bệnh về hệ sinh sản. Vì vậy, sau khi gặp phải tình trạng này mọi người nên kịp thời đi khám để tìm ra nguyên nhân, nếu là do bệnh thì có thể điều trị đúng mục tiêu để có thể dần dần hồi phục.

4. Kiểm soát tần suất quan hệ

Đời sống hôn nhân là nhu cầu sinh lý cơ bản nhất của con người, nhưng không nên ham muốn tình dục quá mức, nếu không sẽ gây tắc nghẽn tuyến tiền liệt nhiều lần, từ đó gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó có tình trạng rắn tinh dịch.

Tóm lại, chất lượng của tinh trùng có liên quan đến khả năng sinh sản, nên nếu nhận thấy khi xuất tinh có vấn đề bất thường, cánh mày râu nên ngay lập tức kiểm tra để tránh tình trạng trở nặng.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP