Thế giới

Nga dùng tiền, nước ngọt, thuốc lá... để lừa quân Ukraine dính mìn

Binh sĩ Ukraine cho biết, Nga đang tìm những phương pháp mới để đánh lừa lực lượng Ukraine kích hoạt những bãi mìn do Moscow cài trên chiến trường.

AFP dẫn lời quân đội Ukraine cho hay, Nga đã tìm ra cách mới để đánh lừa binh sĩ của phía Kiev kích hoạt những quả mìn mà Moscow rải trên chiến trường. Đây là động thái của Nga nhằm gài bẫy lính Ukraine đang cố gắng rà phá các bãi mìn rộng lớn.

“Một tờ tiền, một bao thuốc lá, một chiếc điện thoại,… đó chắc chắn là một cái bẫy. Chúng tôi thậm chí đã mất nhiều binh sĩ vì những quả mìn được cài trong lon nước ngọt”, một binh sĩ Ukraine nói về cách Nga ngụy trang những quả mìn dưới các vật dụng.

Nga thiết lập những bãi mìn trải dài hàng trăm km, hàng triệu thiết bị kích nổ trên tiền tuyến. Ảnh: Getty Images


Boller, một binh sĩ Ukraine, nói rằng, một số bãi mìn của Nga được kết nối với nhau, nghĩa là nếu một bãi mìn phát nổ thì những bãi mìn khác cũng nổ tung cùng lúc.

“Nếu cố gắng gỡ một bãi mìn, bạn có thể khiến toàn bộ đơn vị thiệt mạng”, Boller cho hay.

Nga đã rải những bãi mìn sâu hàng km phía trước các hệ thống phòng thủ của Moscow để bảo vệ lãnh thổ nước này giành quyền kiểm soát ở phía Đông và phía Nam Ukraine.

Các bãi mìn được bố trí dày đặc. Các lực lượng Ukraine cố gắng vượt qua những bãi mìn đã phải hứng chịu các cuộc tấn công dữ dội từ pháo binh và trực thăng Nga.

Nga đã tạo ra bãi mìn dọc chiến tuyến trải dài hơn 1.200km ở Ukraine. Số lượng mìn lớn, kết hợp với việc bố trí và sử dụng chiến lược các bẫy mìn sát thương, gây ra thách thức lớn đối với nỗ lực phản công của Ukraine ngay cả khi nước này được trang bị xe tăng của phương Tây.

Những nỗ lực của Ukraine nhằm xuyên thủng tuyến phòng thủ của Nga trong cuộc phản công mùa hè chưa đạt được thành công và phải hứng chịu nhiều tổn thất.

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Ukraine , nước ngọt , thuốc lá , tiền , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP