Du lịch

Ngắm thiên đường hoa mận đẹp như Sa Pa trong lòng Nghệ An

Xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) có hàng chục héc ta mận đang mùa trổ hoa. Nhiều du khách ví Mường Lống như một Sa Pa thứ 2 của Nghệ An.

Trong những ngày này, mùa hoa mận Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đang thời điểm trổ hoa. Hàng chục héc ta mận được trồng san sát bên những mái nhà sa mu tạo cho thung lũng Mường có màu đặc trưng hết sức đẹp mắt.

Cây mận Tam Hoa được người dân Mường Lống trồng từ những năm 1990 của thế kỷ trước. Đây là bước đi mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh Nghệ An khi thay thế cây thuốc phiện bằng cây mận Tam Hoa.

Cây mận không chỉ mang lại lợi ích kinh tế từ việc thu hái quả mà còn mang đến tiềm năng du lịch rất lớn cho mảnh đất Mường Lống.

Ông Và Chá Xà, Chủ tịch UBND xã Mường Lống cho biết,, xã Mường Lống hiện nay có hơn 100 ha mận Tam Hoa. Cây mận Tam Hoa được trồng nhiều ở các bản như: Mường Lống 1, Mường Lống 2, Long Kèo, Sa Lầy, bản Trung Tâm…

Cũng theo lãnh đạo xã Mường Lống, ngoài việc phát triển cây mận thì cây đào đá (đào mốc) cũng được người dân quan tâm phát triển và sớm trở thành “đặc sản” của xã Mường Lống.

Nhờ có cây mận, cây đào, Mường Lống đã thắng lợi trong việc “nói không với cây thuốc phiện”. Chính quyền và người dân xã Mường Lống đã thấy được thế mạnh của vùng miền để phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Đến nay chưa có thống kê đầy đủ nào về lượng khách du lịch đến với Mường Lống trong những năm qua. Tuy nhiên, theo một số người dân cho biết, số lượng người đổ về Mường Lống mỗi năm một nhiều hơn vào mùa hè cũng như mùa đông.

Hiện nay, tại thung lũng Mường Lống bắt đầu xuất hiện các khu vực trồng mận để phát triển du lịch. Nhiều người dân đã phát triển du lịch theo hình thức “du lịch tại nhà” (homestay) để phục vụ du khách từ các nơi đổ về.

Nhiều du khách đổ về Mường Lống trong dịp hoa mận nở. "Đến với Mường Lống trong dịp hoa mận nở là một trải nghiệm tuyệt với, nơi đây có không khí lạnh và hoa mận nở trắng rừng như thể đang lạc vào một Sa Pa ở miền Bắc", một du khách nói.

Cũng giống như Sa Pa, Mường Lống của huyện Kỳ Sơn cũng có địa hình đẹp, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho cây mận phát triển. Có nhiều du khách cho biết, Mường Lống được xem là một Sa Pa của miền Tây xứ Nghệ.

Ngoài các điểm du lịch cộng đồng vừa mới mở, một số nhà đầu tư đã “ngắm” trúng Mường Lống và bắt đầu đầu tư để phát triển du lịch ở Mường Lống với một tầm cao hơn, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho du lịch Kỳ Sơn nói riêng và Nghệ An nói chung. Trong ảnh: Một khu du lịch đang được xây dựng tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP