Du lịch

Ngày càng nhiều người Việt "chi bạo" cho những tour du lịch cao cấp, xa hoa

Hầu hết các du khách khi đăng ký một tour du lịch cao cấp đều có mức chi tiêu cao, không muốn bị trói buộc theo một hành trình thông thường mà yêu cầu doanh nghiệp lữ hành thiết kế một tour riêng theo sở thích, có lái xe và hướng dẫn viên riêng, ở những khách sạn sang trọng và thưởng thức những món ăn hảo hạng...

Ngày càng nhiều người Việt “chi bạo” cho những tour du lịch sang trọng (ảnh minh họa)

Nhu cầu nghỉ dưỡng thực sự

Chia sẻ với PV Báo An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho biết, thông thường, du khách Việt sẽ có 2 cách tư duy về tour cao cấp. Một là tour du lịch có giá thành cao, như đi du lịch Mỹ với mức 80 triệu đồng. Cách tư duy còn lại, nhiều du khách cho rằng không quan trọng là đến đâu mà tour cao cấp phải là tour có sử dụng những dịch vụ đắt đỏ nhất tại điểm đến: khách sạn 6 sao, Spa và Fitness để làm đẹp da bằng vàng nano, tập Yoga với những bài học đến từ các bậc thầy Ấn Độ, kích thích tuần hoàn màu bằng muối nóng, thanh lọc da với tro núi lửa...

Tại Việt Nam hiện nay, lượng du khách lẻ ưu ái chọn tour du lịch cao cấp nhiều hơn khách đoàn. Tour du lịch cao cấp là lựa chọn cho các cá nhân, gia đình có điều kiện về kinh tế, hàng ngày họ quá bận rộn và khi đi du lịch mong muốn được vui chơi, nghỉ dưỡng thực sự. Do đó, những du khách này thường chọn những điểm đến không quá đông khách, khung cảnh yên bình và có dịch vụ lưu trú tốt.

Du khách đăng ký tour cao cấp thường chọn tới những thành phố có cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng được nâng cao

Với bờ biển đẹp, hệ thống tháp Chàm cổ và du lịch sinh thái nông nghiệp trồng nho, nuôi cừu đặc trưng, Ninh Thuận là một trong những điểm đến được du khách nội đô ưa chuộng. Đặc biệt, mặc dù chi phí một đêm nghỉ tại khách sạn Amanoi Ninh Thuận có địa thế tuyệt đẹp nằm trên đỉnh vách núi, nhìn ra vịnh Vĩnh Hy thơ mộng khoảng 120 triệu đồng nhưng cũng không làm du khách có mức chi tiêu cao phải ngần ngại. Cùng với Ninh Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM, Quy Nhơn, Côn Đảo... cũng ngày một hút du khách đi nghỉ theo tour cao cấp khi cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng được nâng cao.

Đáng chú ý, người VIệt ngày càng có xu hướng đi du lịch xa hơn, bởi thế nên nhu cầu muốn có “một kỳ nghỉ trong mơ" không chỉ dừng lại ở các điểm đến trong nước mà còn là các hành trình xa như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Áo, Úc, Dubai...

Không dừng lại ở tham quan, ngắm cảnh, những du khách có “túi tiền rủng rỉnh” sẽ mong muốn trải nghiệm những điều đặc biệt, mới lạ, các dịch vụ “quý tộc” như: tour du lịch tới Singapore mua sắm, vừa sang Nga xem World Cup vừa du lịch trên du thuyền, thưởng thức tiệc 5 sao trên sông Seine, tour du lịch đánh golf châu Âu...

Ông Nguyễn Công Hoan tiết lộ, công ty ông từng xây dựng một tour du lịch cho 5 du khách Việt với mức giá khoảng 2 tỷ đồng. Các du khách này có một hành trình du lịch dài ngày, vé máy bay hạng nhất, tới các thành phố du lịch có lái xe và hướng dẫn viên riêng, thay vì ăn món ăn thông thường mà vào nhà hàng, khách sạn 5 sao có đầu bếp, nhân viên chuyên nghiệp phục vụ...

Nhiều du khách Việt chọn lựa tới Nga xem World Cup và trải nghiệm tour du lịch du thuyền

Làm tour du lịch cao cấp không đơn giản

Các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam đều nhận thấy những thuận lợi khi làm tour du lịch cao cấp bởi lợi nhuận cao. Đa phần các du khách đăng ký tour du lịch cao cấp đều là những doanh nhân, những người thành đạt, họ có hiểu biết, sự sành sỏi nên cư xử văn minh, lịch sự.

Tuy nhiên, làm tour du lịch cao cấp không hề đơn giản đối với doanh nghiệp lữ hành. Cái khó của tour này là du khách có nhu cầu đều đã đi và trải nghiệm rất nhiều điều hay, lạ. Điều đó đòi hỏi khi tour xây dựng lên phải hay hơn tour du khách có thể tự lên kế hoạch, đi tự túc. Doanh nghiệp phải tìm đến các chuyên gia du lịch, những người nắm vững tour tuyến để đưa ra các ý tưởng, điểm đến thú vị, tạo cho du khách sự bất ngờ.

Cùng với việc không ngại chi một khoản tiền lớn, du khách cũng đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe trong cách phục vụ để có một kỳ nghỉ không xảy ra sai sót, phiền phức. Khi làm tour du lịch cao cấp, doanh nghiệp cũng phải thận trọng, cân nhắc từng chi tiết nhỏ.

Hiện tại, du khách quốc tế đến Việt Nam chưa sử dụng dịch vụ tour du lịch cao cấp nhiều như người Việt. Ấn tượng Việt Nam trong mắt du khách vẫn là một điểm đến du lịch có mức chi tiêu phải chăng, thậm chí giá rẻ. Nếu họ có một kỳ nghỉ dài ngày, họ sẽ đặt Việt Nam lên bàn cân để đưa ra quyết định có đến Việt Nam để sử dụng dịch vụ du lịch cao cấp hay đến một quốc gia khác.

Thuyết phục ngày càng nhiều du khách quốc tế đăng ký tour du lịch cao cấp tại Việt Nam vẫn là một thách thức. Trước mắt, các tour du lịch sang trọng, xa hoa tại Việt Nam có thể hướng cụ thể tới những du khách quốc tế thuộc giới trung lưu, sẵn sàng chi tiêu cho một kỳ nghỉ mới mẻ và đầy đủ tiện nghi.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Trâm

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP