Giáo dục

Ngày đầu tiên ở các điểm thi THPT quốc gia năm 2018

​Ngày 25/6, cùng với thí sinh trong cả nước tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tại các điểm thi ở Nghệ An, đúng 7 giờ sáng, các thí sinh đã có mặt tại phòng thi để làm thủ tục, bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

* Sáng nay, mặc dù tại địa bàn huyện Tân Kỳ có mưa nhưng 1.410 em học sinh đã có mặt tại 60 phòng thi thuộc 3 điểm thi gồm: trường THPT Tân Kỳ, Trường THPT Tân Kỳ 3 và trường THPT Lê Lợi được chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi, công tác y tế, an ninh trật tự, thông tin liên lạc…

Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT ở Tân Kỳ. Ảnh: Phương Hảo

Để hỗ trợ kỳ thi diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao, Đoàn thanh niên huyện Tân Kỳ đã thành lập các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, đưa đón hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi, hỗ trợ miễn phí nước uống cho thí sinh và phụ huynh; phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi.


Cẩm Tú - Bông Mai


* Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 huyện Quỳ Hợp có 1.142 em tham gia dự thi tại 2 hội đồng coi thi là Trường THPT Quỳ Hợp I và Quỳ Hợp II với 49 phòng thi. Đây đều là các điểm thi ghép.

Huyện Quỳ Hợp có 1.142 em tham gia dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Ảnh: Phan Giang

Trước đó ngày 24/6, các thí sinh đã có mặt tại các hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót về thông tin (nếu có). Các đội tình nguyện, đội vệ sinh ATTP và đội công tác an ninh ở Quỳ Hợp đã được triển khai đầy đủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi thành công.


Phan Giang - Trung Hiếu


* Ngay từ sáng sớm, 1.173 thí sinh đăng ký dự thi ở 3 điểm thi tại thị xã Thái Hòa gồm các trường: THPT Thái Hòa, THPT Tây Hiếu và THPT Đông Hiếu đã có mặt đông đủ để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Trong đó có 660 em có nguyện vọng vào cao đẳng và đại học.

Tại các điểm thi đã bố trí đủ số phòng, bàn ghế với điện chiếu sáng, hệ thống quạt mát, máy phát điện dự phòng phục vụ cho việc thi và coi thi. Lực lượng bảo vệ thi cũng được bố trí vòng trong và ngoài khu vực thi đầy đủ, bảo đảm các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.


Thu Trang - Quang Huy

* Kỳ thi năm nay, trên địa huyện Yên Thành được tổ chức tại 5 hội đồng thi, 119 phòng thi với 2.805 thí sinh dự thi.

Rà soát danh sách và kiểm tra thẻ dự thi các thí sinh trước lúc bước vào phòng thi. Ảnh: Anh Tuấn

Tại các địa điểm thi, các trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo đúng quy chế, các phòng thi đều đảm bảo quạt mát, bàn ghế, ánh sáng, khuôn viên thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho 258 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

Huyện Yên Thành cũng đã huy động 65 cán bộ chiến sỹ công an, huyện đội và các xã đặt địa điểm thi làm công tác bảo vệ đề thi, bảo vệ vòng trong, vòng ngoài./.

Tác giả: Anh Tuấn - Phan Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP