Tin trong tỉnh

Nghệ An: 4 năm 713 cặp tảo hôn

Đó là con số khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nghệ An công bố tại buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh này về tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Theo đó, từ 2015 - 2018, tại 3 huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông, có 713 cặp tảo hôn, trong đó có 192 thiếu nữ dưới 16 tuổi và 30 cặp hôn nhân cận huyết thống.

Tình trạng tảo hôn gia tăng hằng năm và độ tuổi tảo hôn ngày càng giảm, có những cặp tảo hôn ở độ tuổi 12 - 13. Nguyên nhân chủ yếu do tập tục, nhận thức và đói nghèo.

Nhiều cặp vợ chồng lấy nhau chỉ mới 12-13 tuổi

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nghệ An đề nghị chính quyền, đoàn thể tuyên truyền, ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ở các địa phương Nghệ An đang kéo theo nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến chất lượng dân số, duy trì giống nòi. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cao và nguy cơ tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi; quyền của trẻ em cũng không được đảm bảo do tảo hôn nên không được đăng ký kết hôn và trẻ sinh ra không làm giấy khai sinh, không có thẻ BHYT…

Tình trạng tảo hôn cũng đồng nghĩa là thất học và nghèo đói.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: tảo hôn , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP