Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bắt hai kẻ giết người rồi bỏ trốn ra nước ngoài

Sau khi gây án, Thế và Sao rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn sang nước ngoài. Sau gần 2 tháng, CQĐT đã tóm gọn được hai đối tượng này.

Ngày 12/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Hồ Ngọc Sao (SN 1986) và Nguyễn Văn Thế (SN 1994) cùng trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó rạng sáng 9/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo từ Công an huyện Hưng Nguyên về vụ ẩu đả dẫn đến chết người. Theo đó, vào khoảng 21h ngày 08/5, trong quá trình ngồi uống bia tại một nhà hàng thuộc xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, anh Nguyễn Xuân H. (SN 1980), trú tại xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên cùng một số người bạn có xảy ra mâu thuẫn với hai thanh niên trú ở xã khác cũng đang ngồi uống bia cùng nhà hàng. Hậu quả, anh H. bị hai thanh niên này dùng dao đâm, chém nhiều nhát. Sau đó, hai thanh niên bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hai đối tượng Sao và Thế tại CQĐT.

Anh H. được người dân đưa đi cấp cứu tuy nhiên đến 3h sáng 9/5 thì anh H. tử vong.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp Công an huyện Hưng Nguyên và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra truy bắt các đối tượng gây án. CQĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, chưa rõ đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xác lập chuyên án tập trung lực lượng điều tra làm rõ vụ án và truy bắt các đối tượng gây án.

Sau khi xác lập chuyên án, ngay trong ngày 9/5, Ban chuyên án đã triệu tập các đối tượng có liên quan đến vụ án. Quá trình điều tra bước đầu cơ quan Công an xác định 2 đối tượng Hồ Ngọc Sao và Nguyễn Văn Thế là 2 nghi can đã trực tiếp dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Xuân H.

Tang vật vụ án.

Đáng nói, sau khi gây án, cả 2 đối tượng này đã rời khỏi địa phương sau đó vượt biên theo đường tiểu ngạch để trốn sang nước ngoài. Sau thời gian thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã lần lượt bắt giữ hai đối tượng Hồ Ngọc Sao, Nguyễn Văn Thế để điều tra về hành vi giết người.

Tang vật thu giữ gồm 1 con dao là hung khí gây án, 1 xe mô tô và một số tang vật khác liên quan đến chuyên án.

Tại cơ quan Công an các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được CQĐT xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP