Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bị nhiều đối tượng hủy hoại và chiếm đoạt tài sản, một công dân gửi đơn kêu cứu

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Yên Thành sớm điều tra, xác minh vụ việc và có câu trả lời đến công dân.

Ngày 12/5, Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn thư của ông Nguyễn Bá Công (trú tại số 12/B15 phố Vạn Bảo, P. Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Ông Công là người đại diện của gia đình bà Lã Thị Hồng và ông Nguyễn Bá Ngọc (đã qua đời).

Đơn thư ông Nguyễn Bá Công gửi đến tòa soạn Pháp luật Plus.

Theo nội dung đơn trình bày của ông Công, đơn này của ông cũng đã được gửi tới các cơ quan chức năng của huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đề nghị điều tra, xác minh hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng tại địa bàn xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, ngày 5/1/2019, một số đối tượng người địa phương đã có hành vi lén lút chặt cây và lấy toàn bộ số cây đã chặt, đây là số cây gỗ được gia đình ông Ngọc bà Hồng trồng trên diện tích đất rừng phòng hộ được chính quyền địa phương cấp cho ông Ngọc trồng cây và khai thác gỗ. Tổng số cây bị mất có giá trị khoảng 80 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Công đã liên lạc với ông Nguyễn Đình Phong - Chủ tịch UBND xã Thịnh Thành và đề nghị chính quyền có biện pháp ngăn chặn hành vi này.

Theo ông Công, gia đình ông đã cung cấp một số clip quay quá trình các đối tượng chặt cây, vận chuyển cây của gia đình ông, đồng thời ông Phong (chủ tịch xã) cũng xác nhận đã lập biên bản hành vi phá hoại tài sản trên.

Đơn xin khai thác gỗ theo quy định của gia đình ông Ngọc.

"Đây rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật, hiện nay gia đình tôi mới đang làm đơn xin khai thác gỗ theo quy định, nhưng các đối tượng xấu trong nhiều ngày đã ngang nhiên thực hiện chặt và bán gỗ mà không được sự đồng ý của gia đình tôi như vậy là quá coi thường chính quyền và pháp luật" - ông Công nói.

Tuy nhiên, từ thời điểm phát sinh hành vi trên cho tới nay đã gần 5 tháng, gia đình ông Công vẫn chưa nhận được thông tin từ chính quyền địa phương xử lý các đối tượng trên.

Trước sự im lặng của chính quyền địa phương, từ đó đến nay, có 2 lần một số đối tượng tiếp tục hành vi lén lút chặt phá gỗ trái phép.

Ngay sau đó ông Công và luật sư tiếp tục gửi đơn kêu cứu khẩn cấp lần thứ 2 tới các ban ngành liên quan của huyện Yên Thành và xã Thịnh Thành vào ngày 24/4/2019. Tuy nhiên tới nay vẫn chưa có thông tin phản hồi.

Được biết, việc các đối tượng chặt cây tại khu rừng này liên quan đến tranh chấp về đất đai.

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Yên Thành sớm điều tra, xác minh vụ việc và có câu trả lời đến công dân, cũng như đưa các đối tượng phá hoại tài sản công dân với giá trị lớn ra trước pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP