Giáo dục

Nghệ An biểu dương 80 cô giáo vượt khó tiêu biểu

Đây là những cô giáo có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên, có nhiều cống hiến trong công tác giáo dục ở tỉnh Nghệ An.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu và Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành trao Bằng khen cho các nữ giáo viên tiêu biểu vượt khó. (Ảnh: Phạm Tâm)

Ngày 20/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở GD&ĐT và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương “Nữ giáo viên tiêu biểu vượt khó năm 2023”.

Hội nghị nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp các cấp công đoàn, người lao động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đánh giá cao những thành tích, kết quả mà ngành Giáo dục Nghệ An đạt được. Đóng góp vào thành tích ấy có sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ nhà giáo, nhất là đội ngũ nữ giáo viên (chiếm 74%).

Các cô giáo đã dành nhiều tâm huyết bám trường, bám lớp, bám bản vì học sinh thân yêu. Nhiều cô giáo vượt qua cảnh ngộ riêng, nỗ lực vươn lên đạt giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Phạm Tâm)

Các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: Phạm Tâm)

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cô giáo. Mong các cô tiếp tục lan tỏa tinh thần vượt lên chính mình, tiếp tục cố gắng, vượt khó, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong công tác giảng dạy; góp phần đưa chất lượng giáo dục, đào tạo tỉnh Nghệ An dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Trong dịp này, Ban tổ chức đã biểu dương 80 nữ giáo viên tiêu biểu. Đây là những người đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vượt khó vươn lên có nhiều cống hiến trong công tác giáo dục; tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động thiện nguyện vì học sinh, được học sinh, giáo viên, đồng nghiệp và phụ huynh tin yêu.

Trong số giáo viên được vinh danh có 19 cô hiện giảng dạy tại các xã biên giới đặc biệt khó khăn; 16 cô phải gồng gánh một mình nuôi con vì chồng mất, chồng hi sinh; 25 cô có chồng con và bản thân không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An trao quà cho 19 cô giáo đang công tác tại các xã biên giới. (Ảnh: Phạm Tâm)

Những bất hạnh, khó khăn không làm các cô gục ngã hay rời xa bục giảng. Bằng ý chí quyết tâm, tình yêu với nghề, các cô đã nỗ lực vươn lên chăm lo cho gia đình, hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều cô tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao, là giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Cũng trong dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An dành tặng 19 suất quà cho 19 cô giáo đang công tác tại các xã biên giới đặc biệt khó khăn.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP