Tin trong tỉnh

Nghệ An: Cần xử lý nghiêm doanh nghiệp tự ý xây dựng cây xăng dầu trái phép

Cây xăng dầu này được đặt trong cơ sở chế biến lâm sản của Công ty TNHH chế biến Lâm sản Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy) có địa chỉ tại xóm Cồng, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. PV nhận được nhiều thông tin rằng, cây xăng dầu này chủ yếu phục vụ cho các xe nội bộ của Công ty Hoàng Huy. Sự thực là như thế nào?

Lần theo phản ánh của người dân, PV đã tìm đến cơ sở chế biến lâm sản của Công ty Hoàng Huy. PV "mục sở thị" thì thấy, cột bơm xăng dầu được đặt ngay trong xưởng chế biến gỗ của Công ty Hoàn Huy. Đáng quan ngại hơn, đây là xưởng chế biến lâm sản, xung quanh là gỗ dăm đang sản xuất và cây cối rất nhiều. Với khí hậu khắc nghiệt thời gian gần đây tại huyện Quỳ Hợp nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, có những thời điểm lên đến hơn 40 độ C thì nguy cơ xảy ra hỏa hoạn từ cây xăng là khả năng rất cao có thể xảy ra.

Cây xăng dầu trụ sở của Công ty

Có mặt tại trụ sở của Công ty Hoàng Huy, theo quan sát của PV, các thùng chứa xăng dầu được đặt ngổn ngang, trang thiết bị rất sơ sài, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn. Đặc biệt, cơ sở chế biến lâm sản của Công ty Hoàng Huy đang sản xuất gỗ dăm, loại chất liệu rất dễ bắt lửa.

Gỗ dăm dưới khí hậu cao rất dễ bốc cháy

Ông Nguyễn Văn T., một người dân sống gần cơ sở cho biết: “Cây xăng dầu này tồn tại đã được một thời gian dài. Hằng ngày có rất nhiều xe ô tô của Công ty TNHH chế biến Lâm sản Hoàng Huy đổ xăng dầu ở đây. Chúng tôi sống quanh đây rất lo lắng, vì cây xăng dầu này nằm ngay trong khu vực rất nhiều cây cối, nhiệt độ lại rất cao, nguy cơ xảy ra hỏa hoạn lớn, nhỡ xảy ra cháy nổ thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng và tài sản. Nếu xảy ra sự cố, trách nhiệm ai gánh chịu, hay tất cả đổ lên đầu người dân?”.

Theo khoản a, mục 2, Điều 14, Chương III của Nghị định 67/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí thì: “Cửa hàng bán lẻ xăng dầu không thuộc sở hữu, đồng sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu hoặc thương nhân phân phối xăng dầu,...thì bị phạt từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng”.

Các thùng ngổn ngang rất dễ có nguy cơ cháy nổ

Vậy, chiểu theo quy định, Công ty TNHH chế biến Lâm sản Hoàng Huy tự ý xây dựng cây xăng dầu rất nguy hiểm. Đề nghị UBND huyện Quỳ Hợp, các cơ quan, ban, ngành liên quan nhanh chóng vào cuộc và có hình thức xử lý nghiêm những vi phạm trên trên.

Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về vụ việc này để chuyển tới bạn đọc.

Tác giả: Đặng An - Công Thiện

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP