Tin trong tỉnh

Nghệ An: Công trình nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn thi công ẩu?

Công trình nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) do Công ty TNHH Tân Hồng thi công bộc lộ nhiều bất cập khiến người dân bức xúc, nghi ngại về chất lượng và mất an toàn giao thông.

Nhận được phản ánh của người dân về việc công trình đang thi công tại xóm 3 có những bất cập, phóng viên Môi trường và Đô Thị đã có mặt tại công trình và ghi nhận những vấn đề đang diễn ra tại đây.

Theo quan sát của phóng viên, những phản ánh của người dân là có cơ sở, cụ thể tại hiện trường đang thi công hạng mục mương thoát nước nhưng không có mặt của đơn vị giám sát cũng như kỹ thuật của công ty, phó mặc cho công nhân tự do thi công. Tại thời điểm này có một nhóm công nhân đang đổ bê tông đáy mương. Đổ bê tông là hạng mục quan trọng, nhưng điều nghi ngại nhất khi phần đáy mương đang bị ngập nước.

Măc dù đáy mương đang ngập nước nhưng công nhân vẫn cho đổ bê tông tươi xuống khiến chất lượng công trình thiếu đảm bảo.

Toàn bộ sắt thép hoen rỉ nằm ngâm trong nước, một bên không lắp đặt ván khuôn, nhóm công nhân vẫn mặc nhiên cho đổ bê tông mà không quan tâm đến chất lượng.

Việc làm này sẽ khiến chất lượng bê tông giảm, thậm chí xảy ra hệ lụy xấu tới công trình. Ngay sau đó, PV đã lại phản ánh thì nhóm công nhân vội vàng bơm nước lên xả ngay trên đường đi khiến người dân phàn nàn về việc chất lượng và khung cảnh nhếch nhác. Đặc biệt, sau khi đổ bê tông không lưu lại mẫu bê tông tại hiện trường, hoặc trước đây có nhưng không có thông tin lưu trên mẫu bê tông.

Sau khi PV phản ánh, nhóm công nhân vội vàng hút nước lên rồi xả ngay trên đường đi lại của người dân.

Ngoài vấn đề về thi công hạng mục đáy mương “bất thường”, tại công trình có nhiều điểm thép được đan sơ sài, cẩu thả, các điểm nối bị hụt thép, thậm chí có nhiều điểm thiếu thép. “Cống thì lớn, trọng tải lớn mà từ dưới lên được một nửa thép, thực tế Anh (PV) ra mà xem họ đang đổ đáy ở dưới, thép đang nguyên đó, bà tui ở đây cũng nói mạnh lắm” một ngưới dân xóm 3 Hưng Phúc cho biết.

Thi công phần thép sơ sài, các điểm nối bị hụt thép, thậm chí nhiều chỗ thiếu thép. Hạng mục lắp gép ván khuôn thiếu một bên.

Cũng theo nghi nhận của phóng viên tại công trình, các tấm đan bê tông không đồng đều về kích thước; tấm dày, tấm mỏng, thiếu thẩm mỹ.

Mặc dù thi công trên tuyến đường dân sinh song đơn vi thi công đã không quan tâm đến vấn đề về an toàn cho người tham gia giao thông, không lắp đặt các cọc tiêu, chăng dây cảnh báo, đặc biệt nhiều điểm giao nhau giữa các tuyến đường không lắp đặt biển cảnh báo, rất nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua đây.

Đơn vị thi công không có biển báo hiệu an toàn giao thông từ trong ngõ ra tuyến đường chính.

Với những bất cập trên, nhưng khi trao đổi với PV, Ông Hồ Văn Đề - Chủ tịch UBND xã Hưng Phúc không tỏ vẻ gì lo lắng về chất lượng công trình cũng như sự đảm bảo an toàn giao thông khi thi công công trình. Qua trao đổi chúng tôi được biết công trình có tổng mức đầu tư 6 tỷ đồng, do UBND xã Hưng Phúc làm chủ đầu tư, nguồn vốn từ tỉnh, huyện, xã đối ứng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Tân Hồng có địa chỉ tại thi trấn Hưng Nguyên (Nghệ An).

Hệ thống mương nước rãnh dọc của tuyến đường có dấu hiệu thi công không đảm bảo chất lượng.

Từ những thực tế trên, việc người dân nghi ngại về chất lượng công trình là có cơ sở. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần kiểm tra về chất lượng thi công của công trình, giúp người dân được hưởng lợi từ một công trình đúng nghĩa.

Tác giả: Thanh Phương - Mai Anh

Nguồn tin: Báo Môi trường & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP