Du lịch

Nghệ An đứng thứ 7 cả nước về thu hút khách du lịch

Nghệ An đứng thứ 7 cả nước về thu hút khách du lịch 9 tháng đầu năm 2022, cao hơn so với nhiều thị trường du lịch khác trên cả nước.

Thông tin với Gia đình Việt Nam sáng nay 29/11, Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường cho hay, lượng khách du lịch đến tỉnh Nghệ An 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 5,92 triệu lượt.

"Con số này cao hơn nhiều so với các thị trường "tên tuổi" là Đà Nẵng với 2,771 triệu lượt, Khánh Hòa với 2,11 triệu lượt" - ông Cường nói.

Thống kê từ Bộ Văn hoá -Thể thao và Du lịch, Nghệ An đứng thứ 7 cả nước về thu hút du khách trong 9 tháng đầu năm 2022. Lũy kế 10 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Nghệ An ước đạt 6,14 triệu lượt, tăng 244% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó phần đông du khách chọn lưu trú tại TP.Vinh.

Nghệ An được ví như một “Việt Nam thu nhỏ”, diện tích lớn nhất cả nước, trung tâm vùng Bắc Trung Bộ với đầy đủ biển, đảo, đồng bằng, trung du, miền núi, sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông kết nối khá hoàn chỉnh, đồng bộ, đang vươn mình trở thành địa điểm thu hút du lịch trải nghiệm.

Biển Quỳnh Lưu xinh đẹp, thơ mộng, lợi thế phát triển ngành kinh tế du lịch

Địa phương này hội tụ đầy đủ các yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa, sẵn sàng bứt phá với vị thế mới là thị trường du lịch lớn ở Việt Nam. Sở hữu dải bờ biển nguyên sơ dài hơn 80km, 2/3 diện tích đất tự nhiên là rừng núi với nhiều hang động, thác nước, cùng trên 2.000 di tích lịch sử, văn hóa,…là điểm đến của du khách ưa khám phá thiên nhiên, đi bộ, chèo thuyền, trải nghiệm văn hoá bản địa. Thế mạnh này góp phần phát triển Nghệ An trở thành địa điểm du lịch 4 mùa trong thời gian tới, với trọng tâm là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái gắn với cộng đồng và du lịch trải nghiệm.

Du lịch Nghệ An đặt mục tiêu đến năm 2025, thu hút 6,0 - 6,3 triệu lượt khách du lịch có lưu trú, trong đó, có 300 ngàn lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, đưa Nghệ An trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn của cả nước.

Trong bức tranh tổng thể của du lịch Nghệ An, huyện Quỳnh Lưu được ví như hình ảnh một Nghệ An thu nhỏ, có nhiều danh lam thắng cảnh, giàu truyền thống văn hóa, nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển, đang vươn mình để trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước, quốc tế.

Một góc làng rau sạch nổi tiếng Quỳnh Lương khi về đêm

Thiên nhiên ưu đãi đất Quỳnh Lưu đồng bằng phì nhiêu, trung du bán sơn địa, đồi núi lẫn sông hồ, biển cả. Bờ biển Quỳnh Lưu dài gần 20 km với nhiều bãi tắm đẹp như Quỳnh Bảng, Quỳnh Nghĩa; nhiều bãi biển hoang sơ, thơ mộng như Quỳnh Long, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh; nguồn thủy, hải sản phong phú...

Huyện Quỳnh Lưu hội tụ các điều kiện thuận lợi để phát triển ngành kinh tế du lịch, nhất là du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng gắn với du lịch lịch sử, văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái. Là mảnh đất có lịch sử văn hóa lâu đời, Quỳnh Lưu có nhiều lễ hội dân gian truyền thống nổi tiếng mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền như lễ Kỳ phúc (Quỳnh Đôi); lễ Cầu ngư (Sơn Hải, Tiến Thủy); Lễ hội Đền Thượng (Quỳnh Nghĩa); đua thuyền thúng (Quỳnh Long); ngày hội văn hóa dân tộc thiểu số (Quỳnh Thắng, Tân Thắng)....

Ngoài ra, các làng nghề truyền thống lâu đời như nghề trồng rau sạch (Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Bảng); trồng hoa cây cảnh, nghề mộc (Quỳnh Hồng); nghề hương trầm (Quỳnh Đôi); nghề mộc (Quỳnh Hưng); nghề làm muối ở các xã ven biển với các sản phẩm đa dạng, độc đáo cũng là điểm nhấn của vùng đất này.

Tác giả: Quang Minh - Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP