Tin trong tỉnh

Nghệ An: Gần 3.600 người hết cách ly tập trung

Trong số 6.800 người được tỉnh Nghệ An đưa đi cách ly tập trung 14 ngày để phòng chống dịch COVID-19, có gần 3.600 người đã hoàn thành thời gian cách ly.

Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viên Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Ảnh: PV

Ngày 12.4, TS. Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, từ đầu dịch COVID-19 đến nay, Nghệ An đã tiếp nhận 6.863 người để đưa đi cách ly tập trung tại 28 điểm. Phần lớn những công dân này là lao động trở về từ Lào và Thái Lan.

Trong số này, hiện đã có 3.572 người hoàn thành thời gian cách ly, được trao giấy chứng nhận và bàn giao về cho địa phương. Hiện nay, vẫn còn hơn 3.200 người đang được cách ly tập trung. Toàn bộ những người này, trước khi được trả về địa phương sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trong ngày 11.4, đã có hơn 500 người được trao giấy công nhận hoàn thành thời gian cách ly. Trong khi đó, những ngày gần đây, số lượng người tiếp nhận mới chỉ rải rác, có ngày thậm chí không đón thêm trường hợp nào.

Trong quá trình cách ly, 100% công dân đều chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch. Qua quản lý, theo dõi hết thời gian cách ly, các công dân sức khỏe bình thường, không có các biểu hiện ho, sốt và đã được xét nghiệm và sàng lọc COVID-19 đều có kết quả âm tính. Các công dân hết thời hạn cách ly được cơ quan chức năng hỗ trợ phương tiện đưa về nhà.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP