Tin trong tỉnh

Nghệ An: Giám đốc Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa thừa nhận sai, chỉ vì….thích oai

Liên quan đến việc doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng nhiều công trình sai mục đích sử dụng, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phan Quang, Giám đốc Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa xung quanh vấn đề này.

Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa xây dựng nhiều công trình sai mục đích sử dụng

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Nhà báo & Công luận, ông Phan Quang, Giám đốc Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa cho biết: Chỗ căng tin của anh trước đây là nhà ăn của công nhân, vì nó lụp xụp nên anh có sửa lại cho đàng hoàng để anh em ngồi ăn cơm, uống nước cho thoải mái. Đồng thời mang tính chất tiếp khách bên ngoài vào đó có chỗ ngồi mà uống nước, nên anh cũng treo cái, biển lên cho nó đẹp.

Huyện và xã có nhắc nhở rồi và anh cũng đã có giải thích là: gạch của anh đang thu hẹp lại mô hình gạch nung để chuyển sang không nung và chuyển đổi mục đích sử dụng sang kinh doanh thương mại, vì khu đất của anh là đất thuê 50 năm. Hiện anh đang làm thủ tục….

“Anh chỉ treo biển cho đẹp thôi, chứ không kinh doanh gì đâu. Nội dung treo biển như thế này là không đúng, anh chỉ sai cái treo biển vì tính anh thích đẹp, thích oai nên treo biển cho hay”, ông Quang phân trần.

“Anh đang làm tờ trình gửi UBND tỉnh và Sở Xây dựng để xin chuyển mục đích sử dụng gạch không nung và kinh doanh mặt đường dịch vụ thương mại”, ông Quang cho biết thêm.

Công ty CP Gạch ngói Xuân Hòa treo biển hiệu khi chưa có giấy phép phù hợp (vị trí vòng đỏ) bị “tuýt còi”

Trước đó, Nhà báo & Công luận đã phản ánh việc Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa đã không tuân thủ quy hoạch khu vực nhà máy được duyệt, tự ý thay đổi hình thức kinh doanh, gồm: Xây dựng khu nhà trưng bày bán sản phẩm Sơn, Bả với diện tích 140 m2; Xây dựng khu vực bán căng tin phục vụ Cà phê, nước uống sinh hoạt cho cán bộ, công nhân viên nhà máy với diện tích 200 m2; Không có hồ sơ pháp lý liên quan đến lĩnh vực kinh doanh Sơn, hoạt động dịch vụ Căng tin được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sai phạm trên đã được phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nam Đàn và UBND xã Xuân Hòa chỉ ra sau khi tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường và lập biên bản kết quả kiểm tra việc chấp hành quy hoạch tại nhà máy gạch ngói Xuân Hòa do Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa làm chủ đầu tư. Tiếp đó, UBND huyện Nam Đàn ra văn bản yêu cầu UBND xã Xuân Hòa và Công ty CP Gạch ngói Xuân Hòa thực hiện việc đình chỉ hoạt động kinh doanh sai mục đích sử dụng của dự án nhà máy gạch Xuân Hòa.

Treo biển ăn sáng, cà phê còn lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (vị trí vòng đỏ)

Sau khi tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của huyện, UBND xã Xuân Hòa cũng đã ban hành văn bản yêu cầu Công ty Gạch ngói Xuân Hòa đình chỉ ngay các hoạt động kinh doanh sai mục đích với sản phẩm sơn, bả và cà phê, nước uống các loại và tháo dỡ các công trình xây dựng sai thiết kế quy hoạch chi tiết ban đầu đã được UBND tỉnh phê duyệt trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày 4/8/2020. Được biết, ông Phan Quang, Giám đốc Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa là Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./

Tác giả: Trần Phong – Huy Hùng

Nguồn tin: Nhà báo & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP