Tin trong tỉnh

Nghệ An hạn chế di chuyển, tụ tập đông người trong dịp Tết Nguyên đán

Các đơn vị, địa phương yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trong dịp Tết hạn chế di chuyển khi không cần thiết, hạn chế tụ tập đông người nhằm đảm bảo công tác phòng dịch.

Nhân viên y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết từ 18 giờ ngày 3/1 đến 6 giờ ngày 4/1, Nghệ An phát hiện 56 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 25 trường hợp phát hiện trong cộng đồng.

Như vậy, tính đến 6 giờ ngày 4/1, Nghệ An đã phát hiện 8.289 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều nhất là tại thành phố Vinh 1.198 trường hợp. Toàn tỉnh đã có 6.934 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện; 35 người tử vong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, để tiếp tục chủ động, quyết liệt, kiểm soát hiệu quả, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu Xuân Nhâm Dần 2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch; tổ chức phân công ứng trực, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế, thường xuyên cập nhật thông tin, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống dịch xảy ra trên địa bàn.

Các đơn vị, địa phương yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trong dịp Tết hạn chế di chuyển khi không cần thiết, hạn chế tụ tập đông người nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động, thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập, làm việc ngoài tỉnh hạn chế đi/về tỉnh.

Trường hợp do nhu cầu phải đến/về địa phương phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương và khuyến khích làm xét nghiệm, có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trước khi về địa phương, gia đình.

Cùng với đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh giao Sở Y tế cập nhật thông tin, đánh giá nguy cơ, dự báo tình hình, chủ động đề xuất Ủy ban Nhân dân tỉnh/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có chỉ đạo kịp thời trong công tác phòng, chống dịch, nhất là phát hiện sớm biến chủng mới, tăng cường năng lực y tế cơ sở, không để quá tải hệ thống y tế./.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP