Tin trong tỉnh

Nghệ An hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho lao động tự do

Nghệ An sẽ trích ngân sách địa phương hỗ trợ hơn 33.000 lao động tự do gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, mỗi người 1,5 triệu đồng.

Ngày 11/8, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho hay việc hỗ trợ trên nhằm giải quyết khó khăn cho người lao động không có giao kết hợp đồng và một số lao động đặc thù bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Chính sách dựa theo quy định tại Nghị quyết 68 (gói 26.000 tỷ đồng) của Chính phủ.

Người được hỗ trợ gồm công nhân thu gom rác, bốc vác; người vận chuyển hàng hóa bằng xe thô sơ, ba gác, hai bánh, xích lô, xe đẩy, xe ôm, xích lô chở khách; người bán vé số, bán báo, đánh giày, bán hàng rong, buôn bán không có địa điểm cố định.

Ngoài ra, những người tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe, cắt tóc; thợ xây; lái xe dịch vụ, phụ xe chở khách; làm một số dịch vụ không thiết yếu phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh như quán karaoke, bar, vũ trường, xông hơi, phòng tập gym, dịch vụ trò chơi..., cũng thuộc diện nhận hỗ trợ.

Thợ hồ ở Nghệ An lao động dưới thời tiết nắng nóng. Ảnh: Nguyễn Hải

Ông Bùi Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An, cho biết các đơn vị liên quan đang hướng dẫn người thuộc diện được hỗ trợ làm thủ tục để hoàn tất hồ sơ, chi trả tới tay người dân trong thời gian tới với khoảng hơn 33.000 người.

Từ 13/6 đến nay, tỉnh Nghệ An có 428 người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Dịch đã lan ra 19 trong số 21 huyện, thị và thành phố.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP