Tin trong tỉnh

Nghệ An mở đợt cao điểm tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tập trung chống khai thác hải sản bất hợp pháp, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã mở đợt cao điểm đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định IUU.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An trực tiếp lên từng tàu cá để tuyên truyền chống khai thác thuỷ hải sản bất hợp pháp.

Tại địa bàn các xã, phường vùng biển có nhiều tàu, thuyền đánh bắt hải sản, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã phối hợp các cơ quan liên quan, cùng địa phương tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định IUU cho các chủ tàu thuyền và ngư dân.

Trong dịp này, các báo cáo viên của Bộ đội Biên phòng đã đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật cho ngư dân, chủ tàu, thuyền trưởng, nhất là Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chống khai thác IUU.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An tổ chức tuyên truyền tập trung đến các chủ phương tiện, thuyền trưởng và ngư dân.

Để ngư dân chấp hành tốt việc khai thác theo quy định IUU, Bộ đội Biên phòng đã phối hợp các địa phương tổ chức cho các chủ tàu ký cam kết không khai thác hải sản bất hợp pháp trên vùng biển nước ngoài, không vi phạm khai thác IUU.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An còn cử cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến từng tàu đánh bắt xa bờ để tuyên truyền, vận động chủ tàu thực hiện nghiêm túc việc ghi nhật ký, báo cáo khai thác hải sản, vận hành thiết bị giám sát hành trình đúng quy định…

Tổ chức cho chủ tàu, thuyền trưởng ký cam kết không vi phạm khai thác IUU.

Các trạm kiểm soát Biên phòng tại các cửa lạch cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát tàu cá xuất, nhập bến, kiên quyết không cho tàu cá rời cảng, rời bến nếu không bảo đảm các yêu cầu về hoạt động khai thác hải sản theo quy định. Lực lượng trên biển phối hợp chặt chẽ với trên bờ để nắm thông tin tàu cá, đặc biệt ở vùng giáp ranh, kịp thời ngăn chặn, đi đến chấm dứt tình trạng tàu cá đi khai thác trái phép hải sản ở vùng biển nước ngoài.

Trao tặng cờ Tổ quốc cho các chủ phương tiện tàu cá.


Toàn tỉnh Nghệ An có 3.384 phương tiện đánh bắt hải sản có chiều dài từ hơn 6m đến dưới 30m, cùng hơn 17 nghìn lao động thường xuyên làm việc trên biển.

Tác giả: Thành Châu - Hải Thượng

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP