Tin trong tỉnh

Nghệ An: Người dân thống khổ lưu thông trên đường chi chít 'ổ gà, ổ voi'

Nhiều năm gần đây, người dân xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vất vả đi trên đoạn đường độc đạo vào xã hơn 1km chi chít 'ổ gà', 'ổ voi'.

Ngày 21/3, Đời sống và Pháp luật nhận phản ánh của người dân xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về việc hơn 2 năm nay họ phải cơ cực, thống khổ đi trên con đường Đức - Thiết nhựa không còn “nhựa”, chi chít "ổ gà", "ổ voi" như tổ ong.

Đoạn đường lầy lội, chi chít "ổ gà, ổ voi"

Theo ghi nhận tại đoạn đường Đức - Thiết đi qua xóm Thành Vinh 1 và Thành Vinh 2 đoạn từ Tỉnh lộ 535 đi vào địa bàn xã Nghi Quang, người dân phải căng mình đi “xập xình” trên con đường đầy những hố đọng nước. Thậm chí, người dân phải đi trên những tấm đan che mương 2 bên đường vì bằng phẳng hơn đi giữa mặt đường. Tuy nhiên, việc đi trên bờ mương tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.

Người dân phải luồn lách, xập xình đi trên con đường xuống cấp

Ông Lê Văn Trung (SN 1963), trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc ngán ngẩm khi được hỏi về tình trạng đường. Ông cho hay, đã hơn 2 năm nay từ khi nhà thầu triển khai làm đường ven biển qua đoạn này, xe tải thường xuyên đi lại nhiều gây nên tình trạng hư hỏng khiến người dân đi lại khó khăn, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.

Người phụ nữ điều khiển chiếc xe máy khó khăn đi qua đoạn đường

Ông Trung cũng cho biết, vợ mình là nạn nhân của việc đường xuống cấp khi năm ngoái bị té ngã trên đoạn đường này dẫn đến chấn thương, phải nằm viện gần 1 năm.

Chi chít "ổ gà", "ổ voi" nhìn mặt đường như tổ ong

Được biết, đây là con đường độc đạo nối từ tỉnh lộ 535 đi xã Nghi Quang và một phần xã Nghi Tiến, Nghi Thiết nên mật độ giao thông trên tuyến đường này rất lớn. Bên cạnh đó, đoạn đường này có Trường Tiểu học Nghi Quang nên lượng học sinh đi học rất đông.

Người dân lựa chọn đi trên bờ mương hơn đi trên mặt đường

Trao đổi với PV, ông Đậu Khắc Thân, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang cho hay, đoạn đường Đức - Thiết đi qua xã xuống cấp gần 2 năm nay do từ khi từ khi triển khai đường ven biển lượng xe tải nhiều cùng với đó đường đã xuống cấp nên nay càng hư hỏng nặng. Phía bên nhà thầu làm đường ven biển cũng cam kết sẽ sửa chữa khi hoàn thiện xong đường ven biển.

Công ty Tân Nam sửa chữa vá "ổ gà, ổ voi" tuy nhiên cũng chỉ là tạm bợ

“Đoạn đường đó khoảng hơn 1km trước đó cũng đã xuống cấp nhưng gần 2 năm nay khi triển khai làm đường ven biển thì xe tải đi nhiều nên hư hỏng nghiêm trọng hơn”, ông Thân nói.

Cũng trong sáng nay, thời điểm PV ghi nhận, có 2 máy móc của Công ty CP xây dựng Tân Nam là nhà thầu thi công đường ven biển đang thực hiện sửa chữa lấp những "ổ gà, ổ voi". Tuy nhiên, theo người dân, đây không phải lần đầu tiên sửa chữa nhưng chỉ được ít hôm thì đường lại hư hỏng.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP