Tin trong tỉnh

Nghệ An: Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở trạm bơm cũ

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn được người dân phát hiện ở gần trạm bơm cũ trên địa bàn xã Minh Châu, huyện Diễn Châu (Nghệ An)

Ngày 31/8, ông Võ Đình Quyền - Chủ tịch UBND xã Minh Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở trạm bơm cũ.

Trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Người dân phát hiện cháu bé vào khoảng 22h30 ngày 30/8. Thời điểm đó, một số người dân khi đi qua khu vực trạm bơm cũ thuộc thôn Thanh Luật thì nghe tiếng khóc của trẻ. Lại kiểm tra thì phát hiện một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi. Bé bị bỏ rơi nơi hoang vắng nên trên người có nhiều nốt côn trùng cắn.

Được biết, cháu bé nặng 3kg, sức khỏe hoàn toàn bình thường và đang được các nhân viên y tế chăm sóc. Chính quyền xã đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Trước đó, ngày 29/8, tại xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, người dân cũng phát hiện 1 bé sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân ở xóm Phượng Sơn. Cháu bé được để trong làn, kèm theo một bức thư viết tay, nội dung nhờ người nuôi hộ. Cháu bé khoảng 1 tuần tuổi, sức khỏe bình thường.

Hiện người phát hiện đang chăm sóc cháu bé. Phía chính quyền cũng đã phát thông báo tìm người thân cho bé.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP