Tin trong tỉnh

Nghệ An: Quốc lộ 16 bất ngờ sạt lở, giao thông ách tắc nhiều giờ liền

Chiều 23/7, quốc lộ 16 qua địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bất ngờ sạt lở nghiêm trọng, khiến giao thông bị ách tắc.

Ngày 23/7, ông Dềnh Bá Lồng, Chủ tịch UBND xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An - cho biết, trên địa bàn vừa mới xảy ra vụ sạt lở lớn trên quốc lộ 16, nhiều phương tiện giao thông không thể đi lại.

"Địa điểm xảy ra sạt lở trên quốc lộ 16 thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai bản Huồi Thăng và Huồi Đun. Một khối lượng đất đá ước tính hơn 20m3 đổ từ trên núi xuống đường, dài khoảng 10m. Hầu hết các phương tiện tham gia giao thông qua đây không thể đi lại", ông Lồng cho biết.

Theo ông Lồng, trên địa bàn xã Huồi Tụ khoảng 3 ngày trước có mưa lớn, tuy nhiên, vào buổi chiều xảy ra sạt lở ta luy dương không có mưa, trời nắng đẹp. Để tránh tình trạng người dân tự phát khiêng xe máy cho người đi đường qua điểm sạt lở rồi lấy tiền, chính quyền xã đã cắt cử cán bộ giám sát.

"Sau khi xảy ra sạt lở, chúng tôi đã báo cáo với Hạt quản lý đường bộ, đồng thời cắt cử cán bộ, công an xã có mặt tại hiện trường túc trực, không để người dân tự ý khiêng xe máy rồi lấy tiền người đi đường…", ông Lồng cho biết thêm.

Đến tối 23/7, tình trạng sạt lở tại khu vực này đang được cơ quan chức năng tiến hành đưa máy san gạt, giải tỏa ách tắc giao thông. Tuy nhiên, nguy cơ tiếp tục sạt lở vẫn có thể xảy ra, bởi lớp đất đá ở khu vực này rất yếu.

Được biết, quốc lộ 16 đoạn qua xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn có rất nhiều điểm sạt lở nhỏ hai bên ta luy âm, dương.

Chiều 23/7, quốc lộ 16 đoạn qua địa bàn xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bất ngờ sạt lở.

Một lượng đất đá lớn đổ từ trên núi xuống đường, kéo dài khoảng 10m khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại.

Để qua được đoạn sạt lở, người dân chỉ còn cách giúp nhau khiêng xe máy, còn ô tô đành rơi vào tình trạng "thất thủ"

Tối 23/7, đơn vị quản lý quốc lộ 16 đã điều động máy móc đến hiện trường để san gạt, giải tỏa ách tắc giao thông.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP