Tin trong tỉnh

Nghệ An: Quyết liệt xử lý các "quái xế" tụ tập đua xe ban đêm

Ngày 28/9, Công an tỉnh Nghệ An thông tin về những kết quả của Công an TP Vinh (Nghệ An) trong việc xử lý các nhóm “quái xế đêm” gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thành phố.

Trước diễn biến trên một số tuyến đường nội thị TP Vinh về đêm thường xuất hiện một số nhóm thanh, thiếu niên sử dụng xe gắn máy chạy bạt mạng, lạng lách, đánh võng, nẹt bô, tụ tập, đánh nhau..khiến nhiều người tham gia giao thông hết sức bất bình, cảm giác mất an toàn khi lưu thông, lực lượng Công an TP Vinh thời gian qua thường xuyên thành lập các tổ công tác, tổ chức tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời trấn áp, xử lý các hành vi gây nguy hiểm cho người dân, mất an ninh trật tự.

Điển hình, trong hai ngày 26 và 27/9, tổ công tác 373 Công an thành phố Vinh phát hiện, lập biên bản 31 trường hợp vi phạm, trong đó: tạm giữ xe 1 xe ô tô tải, 9 xe ô tô con, 21 xe mô tô, tạm giữ giấy 08 giấy tờ. Lập biên bản, xử lý 12 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 20 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 22 trường hợp không đăng ký xe, không có giấy phép lái xe và bắt giữ 2 đối tượng, thu 20kg pháo nổ.

Công an TP Vinh kiên quyết xử lý các "quái xế đêm" gây mất an ninh trật tự, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh CANA)

Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng còn ra quyết định xử phạt các chủ phương tiện về hành vi giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển, đồng thời gửi thông báo về nhà trường đối với các trường hợp là học sinh để phối hợp giáo dục, quản lý.

Trước đó, ngày 10/9, Công an thành phố Vinh đã phá thành công chuyên án, bắt giữ 51 đối tượng (từ 14-18 tuổi), thu giữ nhiều dao, kiếm tự chế và một số tang vật liên quan khác.

Qua đấu tranh cho thấy, qua mạng xã hội, các nhóm đối tượng ở các địa bàn lân cận như huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, huyện Hưng Nguyên và tỉnh Hà Tĩnh quen biết nhau, hẹn nhau tại thành phố Vinh vào đêm rồi tổ chức những cuộc “dạo phố nẹt bô”. Trong quá trình điều khiển xe máy với tốc độ cao, dàn thành nhiều hàng ngang trên đường, lạng lạch, hò hét, bấm còi…, các nhóm xảy ra mâu thuẫn, gây xích mích dẫn đến rượt đuổi, đánh nhau.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Công an thành phố Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với 31 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích; xử lý vi phạm hành chính đối với 20 đối tượng có liên quan.

Ngoài việc xử lý nghiêm, khởi tố các hành vi vi phạm nguy hiểm, thì xử phạt hành chính, còn tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ đến các gia đình, trường học. (Ảnh CANA)

Ngoài việc lập tổ công tác, đẩy mạnh các đợt đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật của các nhóm thanh, thiếu niên gây ra tại địa bàn, lực lượng Công an cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, xây dựng các nội dung, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, truyền thông báo chí về phòng ngừa.

Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó, người dân trên địa bàn cung cấp thêm nhiều thông tin cho lực lượng Công an thành phố Vinh để tổ chức truy xét, đấu tranh, bắt giữ và xử lý các trường hợp vi phạm góp phần bảo đảm an ninh, trật tự.

Tính đến ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh đã bắt giữ, xử lý 146 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP