Giáo dục

Nghệ An ra văn bản chấn chỉnh các trường tổ chức học sinh đi du lịch

Sở GD-ĐT Nghệ An đã có văn bản chấn chỉnh các cơ sở giáo dục lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, để đưa học sinh đi tham quan du lịch.

Ngày 17/2, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đã ký văn bản về việc, chấn chỉnh các cơ sở giáo dục lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, để đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch.

Theo đó, trong những ngày qua tại một số đơn vị trường học, có hiện tượng nhà trường thu tiền để đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch, không đảm bảo an toàn và ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Để chấm dứt ngay tình trạng này, Sở GD-ĐT yêu cầu: Nghiêm cấm các trường học lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền trái quy định và đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch.

Khi tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường; yêu cầu các đơn vị phải xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học cụ thể, phù hợp về nội dung, mục tiêu yêu cầu cần đạt của chương trình, thời lượng và điều kiện thực tế của nhà trường.

Việc huy động các nguồn lực để tổ chức phải được thực hiện theo đúng quy định. Nhận được công văn này, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường học nghiêm túc thực hiện.

Những ngày gần đây, nhiều phụ huynh ở Nghệ An phản ánh, nhiều trường THPT trên địa bàn TP Vinh; huyện Nam Đàn; Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), vừa qua đã lên kế hoạch tổ chức cho học sinh đi tham quan dài ngày.

Để trang trải chi phí cho chuyến đi, mỗi học sinh phải đóng hơn 1 triệu đồng

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: du lịch , học sinh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP