Tin trong tỉnh

Nghệ An sẽ thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái

Chiều ngày 4-1, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, sẽ thực hiện các bước theo quy định của pháp luật để thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái.

Năm 2012, để giải quyết tình trạng thiếu chuyên viên, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 6612/UBND-TH hướng dẫn UBND các huyện, thị... thực hiện biệt phái cán bộ, giáo viên từ các trường học về công tác tại phòng GD-ĐT.

Khi lên công tác tại phòng GD-ĐT, ngoài công việc chuyên môn, các giáo viên biệt phái còn trực tiếp làm giảng viên các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho viên chức ngành giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi. Sau 6 tháng, những người giữ chức hiệu trưởng, phó hiệu trưởng bị cắt phụ cấp chức vụ nhưng vẫn được chi trả các khoản phụ cấp đứng lớp (phụ cấp ưu đãi), phụ cấp thâm niên nghề.

Tuy nhiên, đến năm 2018, Sở Tài chính Nghệ An cho rằng việc chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi theo Công văn 6612/UBND-TH không còn đúng với Quyết định 42/2011/QĐ-TTg về bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo được điều động làm công tác quản lý giáo dục, vì quyết định này hết hiệu lực năm 2015. Mặt khác, Công văn 6612 không phải là văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành mà chỉ mang tính chất hướng dẫn. Vì vậy, việc các huyện, thị căn cứ công văn này để điều động, biệt phái viên chức về công tác tại phòng GD-ĐT và chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên nghề là sai quy định.

Đến ngày 14-6-2023, Sở Tài chính đề nghị UBND tỉnh Nghệ An thu hồi hơn 10 tỷ đồng phụ cấp đã chi trả không đúng quy định cho 281 cán bộ, giáo viên biệt phái trong 2 năm 2021 và 2022.

Tác giả: Duy Cường

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP