Kinh tế

Nghệ An: Tạm dừng hoạt động họp chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn

Các phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) sẽ dừng hoạt động trong 2 phiên vào 2 ngày Chủ nhật 11/12 và 18/12 để phục vụ các hoạt động chính trị của nước bạn Lào.

Tạm dừng hoạt động họp chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Ngày 7/12, thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, UBND huyện vừa có Thông báo số 231/TB-UBND về việc tạm dừng hoạt động họp chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Cụ thể, các phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn sẽ dừng hoạt động trong 2 phiên vào 2 ngày Chủ nhật 11/12 và 18/12. Lý do dừng họp chợ phiên là để tỉnh Xiêng Khoảng và huyện Noọng Hét của nước bạn Lào tổ chức các sự kiện chính trị lớn.

Các phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn sau ngày 18/12 sẽ quay trở lại họp bình thường theo lịch cố định vào các ngày Chủ nhật.

Chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (hay còn gọi là chợ biên Nậm Cắn) nằm giáp ranh giữa biên giới hai nước Việt Nam - Lào, cách thị trấn Mường Xén khoảng 20 km, cách TP Vinh khoảng 320 km, đây nơi quy tụ muôn sắc về văn hóa của các đồng bào dân tộc... từ văn hóa về ẩm thực cho đến trang phục hay đến các sản vật được bà con dân bản mang ra trao đổi, mua bán./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP