Tin trong tỉnh

Nghệ An: Thi công đường gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường

Hơn nửa tháng nay, người tham gia giao thông và người dân sống hai bên tuyến đường Văn Đức Giai, Tp Vinh liên tục phản ánh về tình trạng thi công đường gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người dân.

Theo ghi nhận tại hiện trường, sáng ngày 17/6/2020, tuyến đường này ngổn ngang đất cát, chắn ngang lối đi của người dân, mà không thấy bất kỳ bóng dáng của máy móc hay công nhân làm việc. Đi suốt dọc tuyến đường, hoàn toàn không có một biển hiệu cảnh báo, hướng dẫn hay rào chắn bảo vệ công trình, mương thoát nước làm dở che chắn một cách sơ sài,… gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân đi lại qua khu vực này.

Chị N.T.X, một người dân sinh sống trên tuyến đường này bức xúc cho biết: "Mấy ngày hôm nay không còn chiếc máy nào ở công trường, thay vào đó là những đống cát đổ ngổn ngang dọc tuyến đường, hay tại các ngã 3 vốn có nhiều người qua lại. Trời nắng mỗi lần có xe chạy qua, một cơn lốc bụi cuốn bay tung tóe, gây ô nhiễm môi trường và khó chịu cho người tham gia giao thông. Chúng tôi không thể chịu nổi, nắng nôi ngột ngạt lắm. Thế nhưng, không hiểu sao đơn vị thi công lại không tưới nước?"

Theo tìm hiểu của Pv Doanh nghiệp&Thương Hiệu, dự án đường Văn Đức Giai có chiều dài hơn 600m, mặt đường rộng 5-6 m, tổng kinh phí xây dựng gần 10 tỷ đồng. Công trình do UBND phường Hưng Bình làm chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ Phần Bình Dương, có trụ sở tại địa chỉ 117 C- Mai Hắc Đế- Tp Vinh, tỉnh Nghệ An. Được biết, đơn vị này cũng đã trúng thầu thi công một số tuyến đường trong Tp Vinh như đường Nguyễn Tài phục vụ phố đi bộ, đường Thành Thái…

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Doanhnghiepthuonghieu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP