Giáo dục

Nghệ An: Thí sinh gãy tay được giám thị chép hộ bài thi, kết quả thế nào?

Thí sinh 'đặc biệt' nhất tại hội đồng thi Nghệ An khi được giám thị hỗ trợ chép bài do gãy tay đạt 8 điểm môn ngữ văn.

Bạn Nguyễn Công Đạt thời điểm dự thi ở một phòng thi riêng, được giám thị chép bài hộ do gãy tay - Ảnh: N.THẮNG

Đó là bạn Nguyễn Công Đạt - cựu học sinh Trường THPT Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc 3, Nghệ An - trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đạt từng được bố trí một phòng thi riêng, có giám thị hỗ trợ chép bài với sự giám sát của camera an ninh khi em bị gãy tay phải ngay trước kỳ thi.

Ngoài môn ngữ văn được 8 điểm, các môn thi còn lại Đạt cũng đạt điểm khá cao, trong đó toán 9,2; vật lý 9; hóa học 8,25 và tiếng Anh 8,4.

Trong các môn thi trắc nghiệm, Đạt đều có thể tự dùng tay điền vào đáp án. Riêng môn ngữ văn, Đạt phải nhờ sự hỗ trợ của một giám thị chép bài hộ.

Nhớ lại thời điểm đó, Đạt cho biết trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, em không may gặp tai nạn trong lúc chơi thể thao, ngã chống tay phải xuống nền bê tông.

Sau khi phẫu thuật, tay phải của Đạt vẫn phải cố định bằng bột và em không thể tự viết.

Gần đến ngày thi Đạt rất lo lắng vì tay phải là tay thuận chưa thể tháo bột, không thể viết được. Trong khi đó, môn ngữ văn là môn thi tự luận đòi hỏi phải viết rất nhiều.

Theo hướng dẫn của bộ, điểm thi phải bố trí giám thị (không có chuyên môn về môn ngữ văn) chép bài cho học sinh để đảm bảo khách quan.

Sau đó, cô Ngô Thị Hồng Dung - giáo viên ngoại ngữ hiện đang công tác tại một trường THPT ở thị xã Cửa Lò - được cử làm giám thị hỗ trợ chép bài cho Đạt.

"Hôm diễn ra môn thi ngữ văn, do chỉ thi ở một phòng riêng nên tôi cũng rất lo lắng, hồi hộp. Được sự động viên của cô giám thị, tôi nhớ lại kiến thức đã học trên lớp, chuyển tải nhờ cô chép hộ bài làm. Thời gian làm bài 120 phút rất suôn sẻ vì cô chép đúng suy nghĩ, hướng bài làm của tôi", Đạt kể.

Các cô giáo đến động viên Đạt khi gặp tai nạn gãy tay trước kỳ thi - Ảnh: N.THẮNG

Với điểm 8 môn ngữ văn, Đạt cho biết mình tự tin với kết quả này ngay sau khi kết thúc buổi thi bởi theo bạn, đề thi năm nay không quá khó, với cấu trúc đề, phần làm văn tác phẩm "Vợ nhặt" đã được ôn tập.

Chia sẻ về ước mơ sau này của mình, Đạt dự định xét tuyển theo tổ hợp môn khoa học tự nhiên, đăng ký vào ngành công nghệ thông tin tại Trường ĐH Bách khoa để theo đuổi đam mê khám phá công nghệ, ứng dụng trong cuộc sống.

Cô Phạm Thị Lan Hương - phó hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 - chia sẻ tuy Đạt chưa hài lòng điểm số các môn như kỳ vọng nhưng qua kỳ thi này, nhà trường và thầy cô rất khâm phục về nghị lực vượt khó. Dù gặp tai nạn, ảnh hưởng đến việc viết tay nhưng Đạt rất quyết tâm để có kết quả cao nhất.

Thủ khoa ở Nghệ An đều là học sinh trường huyện

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, toàn tỉnh Nghệ An năm nay có 591 điểm 10, trong đó, môn có điểm 10 nhiều nhất là giáo dục công dân, với 500 em. Ngoài ra, lịch sử có 37 em, ngoại ngữ 36 em, hóa học 8 em, sinh học 6 em, vật lý 3 em và địa lý có 1 em đạt điểm 10.

Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tại tỉnh Nghệ An là em Cao Duy Thông - cựu học sinh Trường THPT Cờ Đỏ, huyện Nghĩa Đàn, với 56,65 điểm.

Đáng chú ý, các thủ khoa ở Nghệ An tại các khối khoa học xã hội và khoa học tự nhiên đều là học sinh trường huyện.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP