Xã hội

Nghệ An: Thiếu tá CSGT trả lại hơn 14 triệu đồng cho người đánh rơi

Thiếu tá CSGT nhặt được chiếc ví có hơn 14 triệu đồng cùng nhiều tiền ngoại tệ khác, liền tìm cách trả lại tài sản cho chủ nhân chiếc ví.

Buổi trao trả chiếc ví do Thiếu tá Nguyễn Xuân Vinh nhặt được cho người đánh mất

Chiều 3/6, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Đội trưởng Đội TTKSGT 1.48 (thuộc phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An) cho PV Dân trí biết, khoảng 18h30 ngày 2/6, Thiếu tá Nguyễn Xuân Vinh - Phó Đội trưởng Đội TTKSGT 1.48 khi đang di chuyển trên đường Mai Hắc Đế, TP Vinh thì nhặt được một chiếc ví da màu đen, bên trong có tiền và một số giấy tờ liên quan mang tên Phạm Hồng Sơn.

Ngay sau khi nhặt được tài sản, Thiếu tá Vinh đã báo cáo Lãnh đạo Phòng CSGT và Đội trưởng Đội TTKSGT 1.48 để tìm cách liên hệ với chủ sở hữu hợp pháp để trả lại.

Sáng ngày 3/6/2019, Thiếu tá Nguyễn Xuân Vinh đã liên hệ được ông Phạm Hồng Sơn (SN 1959, trú phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) là chủ sở hữu hợp pháp chiếc ví trên.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Vinh (ngoài cùng bên trái) trao lại chiếc ví cho ông Sơn.

Vào hồi 13h30 ngày 3/6, sau khi chủ sở hữu và đại diện chính quyền có mặt tại Đội TTKSGT 1.48, các bên đã tiến hành kiểm kê tài sản trong ví gồm: 14.800.000 đồng tiền Việt Nam; 6.000 tiền Indonesia; 6.000 kíp Lào; 20 đồng Euro; 2 đô Singapore; 2 đô la Mỹ; 1 giấy phép lái xe hạng B1 cùng một số giấy tờ khác liên quan.

Tại buổi trao trả chiếc ví, ông Phạm Hồng Sơn xác nhận đã được nhận lại toàn bộ số tiền đánh rơi. Nhận lại tài sản bị mất, ông Sơn rất cảm kích trước hành động đẹp của Thiếu tá Nguyễn Xuân Vinh.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP