Tin trong tỉnh

Nghệ An: Thống nhất chủ trương ban hành Nghị quyết xây dựng huyện Diễn Châu thành thị xã

Trong phiên họp thường kỳ tháng 9/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã thống nhất chủ trương ban hành Nghị quyết xây dựng huyện Diễn Châu thành thị xã.

Ban thường vụ Tỉnh ủy nhận định, đây là thời điểm chín muồi để ban hành Nghị quyết về “Xây dựng, phát triển huyện Diễn Châu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Dự kiến trong phiên họp thường kỳ tháng 2/2025 sẽ trình Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến, xem xét thông qua dự thảo Nghị quyết này.

Diễn Châu có vị trí trung tâm phía Đông của tỉnh Nghệ An, nằm giữa 2 đô thị là thành phố Vinh và thị xã Hoàng Mai có tổng diện tích tự nhiên 306,93km2, gồm 1 thị trấn và 36 xã.

Huyện Diễn Châu có dân số đông thứ 2 trong tỉnh, địa bàn kéo dài 25km bờ biển, có núi, có rừng, có sông... với tiềm năng lớn phát triển du lịch và kinh tế biển.

Huyện Diễn Châu được quy hoạch để lên thị xã trong tương lai



Diễn Châu cũng là huyện duy nhất tại Nghệ An có 3 hành lang kinh tế quan trọng của tỉnh đi qua: Hành lang kinh tế ven biển phía Đông gắn với trục Quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam, đường ven biển, đường sắt quốc gia và đường ven biển; Hành lang kinh tế Quốc lộ 7; Hành lang kinh tế Quốc lộ 48.

Trước đó, ngày 11/8/2023, UBND tỉnh đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng huyện Diễn Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó đặt mục tiêu, khu vực trung tâm đô thị Phủ Diễn, đến năm 2025 đạt đô thị loại IV; định hướng xây dựng huyện Diễn Châu trở thành đô thị cấp thị xã trước năm 2030; phát triển kinh tế chủ đạo về đô thị dịch vụ, công nghiệp, thương mại, du lịch biển sinh thái nghỉ dưỡng gắn với cảnh quan thiên nhiên và các di tích văn hóa lịch sử.

Tác giả: An Phạm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP