Tin trong tỉnh

Nghệ An: Trạm điện cao thế “mọc” trong sổ đỏ nhà dân

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của anh Lê Tiến Hùng trú tại khối 12 (khối 16 cũ) phường Quỳnh Xuân, Hoàng Mai (Nghệ An) về việc trạm điện cao thế “mọc” trong sổ đỏ của gia đình anh hàng chục năm nay, gây nhiều nguy hiểm cho gia đình và những hộ dân ở xung quanh.

Cột điện nằm trong sổ đỏ của nhà anh Hùng, dây điện cao thế sát mái nhà gây nhiều nguy hiểm cho gia đình và những hộ dân ở xung quanh.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Tiến Vận (bố của anh Hùng) trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết: “Thửa đất này trước đây chủ cũ sinh sống từ trước những năm 1988, sau đó gia đình chủ cũ chuyển ra Hà Nội sinh sống, năm 1992 Điện lực Quỳnh Lưu đã tới xây lắp trạm điện cao thế vào đó. Sổ đỏ chúng tôi có đầy đủ, đã nhiều lần phản ánh lên nhưng không được giải quyết”.

“Cột điện nằm sát nhà dân gây ảnh hưởng rất lớn tới gia đình chúng tôi và nhiều hộ gia đình sống xung quanh. Nhiều lần gia đình chúng tôi làm đơn gửi vào Điện lực tỉnh Nghệ An và Điện lực huyện Quỳnh Lưu nhưng họ cứ cho người về kiểm tra xong lại thôi. Họ bảo muốn chuyển thì gia đình tự bỏ tiền ra để chuyển nhưng chúng tôi lấy đâu ta 170 triệu để chuyển bây giờ? Mảnh vườn này chúng tôi mua lại với mục đích xây dựng nhà cửa cho con trai ra ở riêng, nhưng trạm và cột điện cao thế mọc ngay giữa vườn như vậy thì xây dựng kiểu gì? Mưa xuống nhiễm điện khắp nơi, nguy hiểm tới tính mạng lắm”, ông Vận nói thêm.

Trạm điện cao thế “xuống cấp” nằm sát nhà dân.

Thấy phóng viên tới, ông Nguyễn Đình Thắng (hộ gia đình ở cạnh mảnh vườn nhà anh Hùng) chạy tới bức xúc: “Tuy trạm điện cao thế “mọc” trong sổ đỏ nhà bên cạnh, nhưng gia đình tôi và các hộ gia đình khác sống xung quanh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Mỗi lần mưa xuống, chúng tôi lấy bút điện thử thấy tường nhà bị nhiễm điện nghiêm trọng, cả vườn này cũng bị, nguy hiểm lắm. Nhiều lần kêu tới điện lực, họ cũng có xuống kiểm tra nhưng lại khẳng định là không có vấn đề gì. Chúng tôi đã gửi đơn vào Phòng an toàn của Điện lực tỉnh nhưng không thấy hồi đáp. Dù như thế nào thì cũng hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho chúng tôi chứ, cứ như thế này ngày đêm nơm nớp, lo lắng không yên”.

Phóng viên đã tìm tới mảnh đất tại khối 12 phường Quỳnh Xuân, nơi gia đình anh Lê Tiến Hùng đang sinh sống thì có sự việc như dân phản ánh. Trạm điện cao thế đã tồn tại nhiều năm nay, gây bức xúc cho những hộ dân sinh sống quanh đó. Làm việc với phóng viên, ông Phan Văn Hà - Giám đốc Điện lực Quỳnh Lưu (Nghệ An) nói: “Chỗ đó chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của người dân, nhưng tôi chỉ đạo anh em xuống kiểm tra thì về mặt an toàn vẫn đảm bảo. Vì sự việc đã diễn ra lâu rồi nên anh chị (PV) về phường tìm hiểu xem người dân đến đó ở trước hay trạm điện lắp trước, nếu dân ở trước mà phường vẫn giao đất cho điện lực lắp đặt thì phường sai chứ chúng tôi không sai, nếu muốn chuyển trạm điện đó ra khỏi khu dân cư thì gia đình phải tự bỏ tiền chuyển chứ hiện tại chưa có nguồn”.

Sự việc trạm điện cao thế tồn tại hàng chục năm nay trên đất có sổ đỏ của người dân là có. Sự việc mỗi lần mưa xuống, những hộ dân sinh sống cạnh trạm điện phải đi tá túc nơi khác để đảm bảo tính mạng của gia đình cũng có thật. Vậy tại sao các cơ quan ban, ngành liên quan chưa vào cuộc xử lý để người dân được yên tâm sinh sống và làm việc?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Trà Giang

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP