Giáo dục

Nghệ An trao giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền giới thiệu sách trực tuyến

Chiều 23/12, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách trực tuyến năm 2023.

Ban tổ chức trao thưởng cho nhóm tác giả và tác giả đạt giải Nhất cá nhân cuộc thi. Ảnh: Hồ Lài.

Cuộc thi Tuyên truyền giới thiệu sách trực tuyến nhằm tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu những cuốn sách được yêu thích về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực của con người Việt Nam đối với việc tiếp cận thông tin và tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập suốt đời.

Chương trình văn nghệ của học sinh TP Vinh, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài.

Sau 1 tháng phát động (từ ngày 1 – 30/10), cuộc thi đã thu hút hơn 500 bài dự thi theo hình thức gửi trực tuyến của tác giả là học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Qua đánh giá của Ban giám khảo, bài dự thi của học sinh có sự đồng đều, được dàn dựng công phu, văn phong sáng, đúng thể lệ, bố cục khoa học, rút ra ý nghĩa, bài học, có liên hệ bản thân, đơn vị, địa phương sâu sắc, hợp lý và thực sự là sản phẩm tinh thần của mỗi thí sinh.

Nhiều đơn vị có bài dự thi được đầu tư công phu, nội dung cảm nhận sách khá tốt, như của TP Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Đô Lương….

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Nghệ An trao giải Nhất tập thể cho Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu vì có nhiều bài dự thi và nhiều bài đạt giải nhất tỉnh. Ảnh: Hồ Lài.

Thông qua bài viết của mình, mỗi thí sinh đã mạnh dạn tự tin thể hiện tình yêu sách của bản thân qua những câu chuyện thú vị về cuốn sách yêu thích, những ý tưởng về hoạt động lan tỏa văn hóa đọc.

Mỗi bài viết, các em đều gửi gắm tâm hồn trong cử chỉ giọng nói truyền cảm, nhân vật kết hợp hình ảnh minh họa làm cho tác phẩm thêm sinh động hấp dẫn.

Nhiều thí sinh đã bộc lộ được năng khiếu tuyên truyền, giới thiệu của mình với chất giọng cuốn hút, dẫn lời nhân vật, diễn đạt phù hợp tạo bất ngờ thu hút ban giám khảo về tính chuyên nghiệp.

Qua chấm sơ khảo vòng 1 có 75 bài dự thi được vào vòng 2, trong đó có 18 bài được Ban giám khảo chọn đăng tải trên Fanpage của Thư viện tỉnh Nghệ An để bạn đọc bình chọn. Đây là những tác phẩm dự thi được đánh giá có chất lượng, từ việc chia sẻ cảm nhận về tác phẩm, phân tích ý nghĩa của tác phẩm, liên hệ bản thân, cũng như giọng thuyết minh, sử dụng đa phương tiện để tạo sự hấp dẫn.

Cuộc thi thu hút hơn 500 bài dự thi, là dịp để học sinh Nghệ An thể hiện tài năng, tình yêu sách và gửi gắm suy nghĩ, tình cảm, bài học bản thân rút ra từ những cuốn sách yêu thích. Ảnh: Hồ Lài.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đơn vị đạt giải Nhất tập thể là Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu; đơn vị đạt giải Nhì tập thể là Trường Tiểu học Cửa Nam.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải Nhất cá nhân cho các em Hoàng Đức Sơn và Trần Ngọc Bảo Uyên - Học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Cửa Nam; em Nguyễn Đan Nhi - Học sinh lớp 6A15, Trường Trung học cơ sở Hà Huy Tập và Nguyễn Trúc Linh - Học sinh lớp 7E, Trường Trung học cơ sở Đội Cung, đều ở thành phố Vinh. Bên cạnh đó còn có 3 giải Nhì cá nhân, 6 giải Ba cá nhân và 22 giải chuyên đề cuộc thi.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP