Tin trong tỉnh

Nghệ An triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, theo Quyết định số 625/QĐ-TTg ngày 11/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn số 5940/UBND-KT do Chánh văn phòng Đặng Thanh Tùng ký ngày 16/7 yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh một cách kịp thời và đúng quy định.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An sẽ chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia của các bộ, cơ quan liên quan, cũng như tính chính xác của thông tin, số liệu trong kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh.

Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ phân công trách nhiệm chủ trì và phối hợp giữa tỉnh Nghệ An và các bộ, ngành Trung Ương để đảm bảo Quy hoạch tỉnh Nghệ An đồng bộ với Quy hoạch tổng thể Quốc gia, Quy hoạch ngành cấp Quốc gia, Quy hoạch vùng và các quy hoạch liên quan.

Để đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với thực tế, Nghệ An sẽ tiến hành rà soát, bãi bỏ các quy hoạch không còn phù hợp với thực tế và quy định pháp luật. Đồng thời, tỉnh sẽ tập trung hoàn thiện các quy hoạch đô thị, nông thôn, chuyên ngành trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Nghệ An đặt ưu tiên hàng đầu vào đầu tư phát triển hạ tầng, bao gồm giao thông, công nghiệp, khoa học công nghệ, y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, an sinh xã hội, lưới điện và kỹ thuật. Mục tiêu là xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Để đạt được mục tiêu này, Nghệ An sẽ tập trung vào các giải pháp chính: xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, huy động nguồn lực; xã hội hóa các lĩnh vực; tăng cường hợp tác công - tư (PPP); phát triển khu vực kinh tế tư nhân; thúc đẩy liên kết ngân hàng - doanh nghiệp.

Quy hoạch tỉnh Nghệ An được thể hiện rõ trong các quy hoạch đô thị, nông thôn, sử dụng đất, và các kế hoạch chuyên ngành. Tỉnh tập trung phát triển hai khu vực động lực tăng trưởng: thành phố Vinh mở rộng và Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An mở rộng, cùng với 6 trung tâm đô thị khác.

Trách nhiệm của các cơ quan liên quan: các cơ quan ngang bộ hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An trong quá trình thực hiện Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu, tiếp thu ý kiến tham gia, thực hiện nghiêm túc các cam kết, công bố thông tin, nghiên cứu, đánh giá, và báo cáo định kỳ về thực hiện Quy hoạch tỉnh.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP