Tin trong tỉnh

Nghệ An tức tốc sửa lỗi "mời nhầm" F1

Trước thông tin một số người dân phản ánh "bỗng dưng" trở thành F1, tỉnh Nghệ An tối 1/7 lập tức có văn bản chấn chỉnh.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh khuya 1/7 xác nhận, một số địa phương vẫn chưa nắm được tinh thần của "thông báo khẩn tìm người".

"Không phải tất cả những người đến địa điểm đó vào khoảng thời gian đó đều là F1. Nếu họ đến đó nhưng không tiếp xúc trực tiếp với F0 thì chỉ cần lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Sở vừa có văn bản chấn chỉnh việc xác định các trường hợp F1 đúng đối tượng, đảm bảo quyền lợi của người dân" - ông Chỉnh nói.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng phong tỏa

Trước phản ánh của người dân về việc một số trường hợp được đưa vào cách ly tập trung chưa đúng đối tượng, Sở Y tế Nghệ An có văn bản yêu cầu Trung tâm y tế các huyện, thành, thị:

"Tăng cường năng lực tổ truy vết, tổ chức điều tra, ghi nhận rõ các mốc dịch tễ theo lịch trình di chuyển của ca bệnh và lịch sử tiếp xúc đối với các trường hợp có liên quan để xác định chính xác các trường hợp là F1. Trong trường hợp đối tượng là F1 chưa rõ ràng, chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được hỗ trợ, quyết định.

Các trung tâm y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tham mưu cho Ban chỉ đạo cấp huyện ban hành quyết định cách ly tập trung đúng đối tượng (đặc biệt là các trường hợp F1), theo đúng quy định hiện hành. Yêu cầu giám đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Trường hợp xác định các trường hợp không đúng quy định, giám đốc đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế".

Số liệu từ Sở Y tế Nghệ An, hiện địa phương có hơn 3.600 người đang được cách ly tập trung, trong đó gần 3.000 người thuộc diện F1.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: mời nhầm , F1 , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP