Tin trong tỉnh

Nghệ An: Vì sao trạm trộn không phép của Công ty 470 hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa bị xử lý?

Trạm trộn chưa đủ hồ sơ pháp lý, hoạt động đã hơn 10 năm, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa hề bị cơ quan chức năng xử lý. Dư luận đặt dấu hỏi lớn về trách nhiệm của chính quyền sở tại cũng như các cơ quan chức năng xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý đã có phản ánh liên quan tới trạm trộn bê tông Asphalt của Công ty Cổ phần quản lý và Xây dựng đường bộ 470 (Công ty 470) tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trạm trộn được xây dựng trong khu vực mỏ đá của Công ty TNHH Dịch vụ Tổng hợp Cựu chiến binh miền Trung mặc dù không có giấy phép nhưng vẫn hoạt động suốt nhiều năm qua, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vì không được kiểm soát.

Mặc dù chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng trạm trộn vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt nhiều năm qua.

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Xuân Hoa, Giám đốc Công ty 470 thừa nhận hiện nay trạm trộn chưa hề có hồ sơ pháp lý mà chỉ là hồ sơ của mỏ đá. Còn công ty đang hoàn thiện thủ tục theo quy định nhưng do tình hình dịch nên có lẽ cuối năm mới làm được.

Đúng như ông Tạ Thanh Hảo, chủ tịch UBND xã Diễn Lâm khẳng định: Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty 470 chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền, đồng thời diện tích đất sử dụng để dựng trạm cũng đang được sử dụng sai mục đích.

Còn ông Trương Văn Đức, Trưởng phòng TNMT huyện Diễn Châu khẳng định: Đến thời điểm hiện tại thì phòng vẫn chưa có bất kỳ hồ sơ nào liên quan đến trạm trộn bê thông nhựa của Công ty 470 tại lèn Thùng xã Diễn Lâm và đến nay có thể khẳng định đây là trạm trộn trái phép.

Trạm trộn này đã tồn tại hơn 10 năm qua nhưng chính quyền huyện Diễn Châu không biết cũng như không có phương án xử lý?

Còn theo ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết, quan điểm của huyện là đề xuất tỉnh đình chỉ và về huyện sẽ tháo dỡ ngay.

Tuy nhiên, theo ông Chu Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An lại cho rằng việc xây dựng, lắp đặt trạm trộn bê tông chưa có thủ tục gì thì chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm chính trong công tác quản lý nhà nước?

Sai phạm đã được chính quyền sở tại cũng như các cơ quan chức năng khẳng định, tuy nhiên động thái xử lý lại là “đá bóng trách nhiệm”. Đó có phải là nguyên nhân khiến cho hoạt động sai phạm của Công ty 470 ngang nhiên tồn tại, hoạt động hơn 10 năm mà chưa hề bị xử lý?

Tác giả: Thắng Vũ

Nguồn tin: Doanh nhân & Pháp lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP