Tin trong tỉnh

Nghệ An xác minh tài sản thu nhập của 46 người

Trong tháng 4, Thanh tra tỉnh Nghệ An tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu, tổng hợp trong việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, trong đó tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên người được xác minh tài sản thu nhập năm 2024 của 46 người ở các sở, ngành.

Thanh tra tỉnh tham gia hội nghị trực tuyến về thực hiện Luật Thanh tra 2022. Ảnh: Đức Anh

Báo cáo của Thanh tra tỉnh Nghệ An thể hiện, trong tháng 4, toàn ngành đã tiến hành được 53 cuộc thanh tra hành chính. Qua thanh tra phát hiện sai phạm với tổng số tiền 7.068 triệu đồng, trong đó kiến nghị thu hồi 1.120 triệu đồng; kiến nghị xử lý khác 5.948 triệu đồng; đã thu hồi được trên 790 triệu đồng.

Trong thời gian này đã tiến hành 28 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, nông nghiệp. Qua thanh tra phát hiện 51 tổ chức và cá nhân có vi phạm; quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 200 triệu đồng, đã thu hồi được 100%; 17 cuộc thanh tra công vụ, thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và PCTN, tiêu cực.

Trong công tác PCTN, đã tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu, tổng hợp, giúp UBND tỉnh; đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các nội dung về PCTN, tiêu cực; theo dõi chỉ đạo các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng được phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra để chuyển Cơ quan Cảnh sát Điều tra.

Cùng với đó, Thanh tra tỉnh đã ban hành văn bản về việc tham mưu, xây dựng kế hoạch và tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ công tác đánh giá công tác PCTN tỉnh Nghệ An năm 2023.

Tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên người được xác minh tài sản thu nhập đối với 46 người của các sở, gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông- Vận tải.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP