Tin trong tỉnh

Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải chở gỗ keo 'nhộn nhịp' trong đêm trên QL48

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 48 (đoạn qua các huyện Quỳ Hợp, thị xã Thái Hòa), thời gian gần đây, tình trạng xe chở gỗ keo có dấu hiệu quá khổ, quá tải né chốt kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông, lén lút hoạt động vào đêm khuya khá rầm rộ.

Theo phản ánh của người dân, vì đang vào mùa thu hoạch keo, mỗi ngày có hàng chục lượt xe vận chuyển gỗ keo có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến Quốc lộ 48 (đoạn qua các huyện Quỳ Hợp, thị xã Thái Hòa) đi nhập cho các nhà máy chế biến dăm, gỗ gia tăng, không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn có nguy cơ phá hỏng tuyến đường Quốc lộ này. Đặc biệt, để né tránh lực lượng chức năng, xe chở gỗ keo chuyển sang chạy đêm…

Những chiếc xe tải trọng “khủng” chở gỗ keo nườm nượp chạy trên QL48 trong đêm

Chị Nguyễn Thị Hoa, một người dân xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp cho biết, những chuyến xe chở gỗ keo cao vút chạy “ầm ầm” suốt đêm. Mỗi khi ra đường vào ban đêm thấy những xe này chạy, bà con đều khiếp vía.

“Xe chở gỗ keo chạy ăn chuyến hay không mà chạy nhanh lắm. Xe lao rầm rầm cả đêm. Đang vào mùa thu hoạch keo nên xe chở gỗ có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến đường rất đông, ẩn họa tai nạn giao thông”, ông Hải, một người dân ở thị xã Thái Hòa nói.

Lần theo phản ánh của người dân, chúng tôi ngược QL48 về vùng đất Quỳ Hợp, Thái Hòa để tìm hiểu thực tế.

Xe chở gỗ keo ban đêm là nỗi "ám ảnh" của người dân

Theo sự chỉ dẫn của người dân, khoảng 21h30, đêm 3/11, nhóm PV chúng tôi đã có mặt từ Cầu Dinh (Quỳ Hợp) đến cụm công nghiệp nhỏ Nghĩa Mỹ (thị xã Thái Hòa) để ghi nhận thực tế.

Mới dừng lại hơn 10 phút, PV đã bắt gặp những dòng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đầu tiên. Bám theo những chiếc xe này cho thấy, hầu hết xe chở gỗ keo có điểm chung là đều có dấu hiệu cơi nới thùng xe, chở quá khổ, quá tải, vượt quá chiều dài cho phép. Lái xe vẫn “vô tư” điều khiển cho xe chạy nghênh ngang trên đường, bất chấp những quy định về an toàn giao thông.

Tại các điểm có các con dốc trên đường, do dàn xe chở gỗ keo có dấu hiệu quá trọng tải nên khi đến các nơi này đều chạy ì ạch, gầm rú inh ỏi mới vượt được con dốc.

Xe chở gỗ keo có dấu hiệu quá khổ, quá tải về nhập cho một nhà máy băm dăm ở khu công nghiệp nhỏ Nghĩa Mỹ (thị xã Thái Hòa)

Theo quan sát của PV, trong khoảng gần 2 giờ đồng hồ đã có hàng chục xe chở gỗ keo chạy rầm rầm "cày" suốt đêm trên QL48, hầu hết các xe này đều chất đầy gỗ keo, đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải, về nhập cho một nhà máy băm dăm ở khu công nghiệp nhỏ Nghĩa Mỹ (thị xã Thái Hòa) và một số xe chạy ra phía bắc.

Qua thực tế trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý, lập lại trật tự trên cung đường này.

Một số hình ảnh ghi nhận về thực trạng xe vận chuyển gỗ keo có dấu hiệu quá khổ, quá tải trong đêm 03/11

Tác giả: Trần Phong - Thanh Phương

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP