Tin trong tỉnh

Nghệ An: Xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải hoạt động mạnh trên QL 1A

Nhiều người dân tham gia giao thông phản ánh xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ trên tuyến Quốc lộ 1A (Nghệ An) thời gian qua gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Có mặt ở tuyến Quốc Lộ 1A (QL 1A) tại Nghệ An nhiều lần, chúng tôi chứng kiến hàng đoàn xe quá tải, quá khổ “khủng” chở keo, đất các loại chạy rầm rập cả buổi sáng, chiều và tối. Đáng nói là các xe nói trên hầu như đều cơi nới thêm thùng xe.

PV Môi trường và Đô thị đã ghi nhận trên tuyến QL 1A đoạn từ thị xã Hoàng Mai và huyện Diễn Châu (Nghệ An), mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đất, đá, keo chạy ngang qua đây gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông nghiêm trọng…Những thùng xe được cơi nới chở đầy ắp đất, đá, keo này không hề được che chắn, thi thoảng rơi xuống đường rất dễ gây tai nạn giao thông.

Xe chở keo quá khổ và có dấu hiệu quá tải vẫn hoạt động mạnh tại QL 1A

Là người thường xuyên di chuyển trên QL 1A, anh Hải cho biết: Ngày nào cũng vậy, những đoàn xe nối đuôi nhau cả ngày lẫn đêm chạy ầm ầm làm cho cuộc sống người dân bị đảo lộn, khi tham gia giao thông trên tuyến đường gặp những xe này thì cảm giác rất bất an. Hằng ngày, người dân chúng tôi ở đây còn chứng kiến những cảnh lái xe tải phóng nhanh, vượt ẩu gây mất an toàn giao thông. Rồi, tình trạng thùng xe chất cao mà không hề che phủ bạt làm rơi xuống đường khiến cho các xe lưu thông trên đường phải giữ khoảng cách, không giám đi gần vì sợ tai nạn xảy ra, chúng tôi rất mong cơ quan chức năng có giải pháp kiểm tra, xử lý để người dân chúng tôi yên tâm khi lưu thông.

Xe chở keo tại đây không chỉ uy hiếp an toàn giao thông trên QL 1A, mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Theo chân những đoàn xe tải quá khổ, có dấu hiệu quá tải mang biển kiểm soát 37C-132.35 và 37C-197.05 chạy từ địa bàn huyện Diễn Châu đến thị xã Hoàng Mai trên tuyến QL 1A, những chiếc xe này đều chở keo quá khổ cho phép, tự ý cơi nới thùng xe cao lên gần gấp đôi, đua nhau chạy rầm rập như thể có đặc quyền riêng, thậm chí còn chất hàng hóa lên phía trên cabin. Điều đáng nói, dù có dấu hiệu quá khổ, quá tải nhưng các xe trên không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Thùng xe chở keo cao ngút, thậm chí còn chất hàng hóa lên phía trên cabin, có thể rơi vãi xuống đường gây nguy cơ tai nạn giao thông

Nhiều người dân ở thị xã Hoàng Mai sống bên đường phản ánh, do bụi mịt mù, tài xế chạy lạng lách nên cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều đoạn đường còn bị xe băm nát.

Vấn nạn xe cơi nới thùng và chở hàng quá khổ có dấu hiệu quá tải, gây ô nhiễm môi trường và uy hiếp an toàn giao thông cũng như phá hoại hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên QL 1A đoạn qua thị xã Hoàng Mai và huyện Diễn Châu rất cần lực lượng cảnh sát giao thông cũng như thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An xử lý dứt điểm, tránh tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc.

Tác giả: Đinh Hương

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP