Tin trong tỉnh

Nghệ An: Xử lý xe chở quặng vi phạm giao thông trên Quốc lộ 7

Cảnh sát giao thông phát hiện, xử lý hơn 30 xe tải đầu kéo chở quặng từ Lào về Nghệ An vi phạm an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 7.

Ngày 11/8, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Nghệ An cho hay, hàng loạt xe đầu kéo chở quặng từ Lào về Việt Nam trên tuyến Quốc lộ 7 đã bị xử phạt với nhiều lỗi khác nhau. Các phương tiện vi phạm nói trên được xử lý trong khoảng thời gian từ 27/7 đến 10/8.

Trước đó, đầu năm 2023, Công an tỉnh Nghệ An có kế hoạch về việc huy động lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, sai phần đường, làn đường, dừng đỗ sai quy định, vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma tuý trên địa bàn.

Cơ quan chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế. Ảnh CANA.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát Giao thông đã thực hiện trên tất cả các tuyến đường, địa bàn quản lý. Trong đó, Quốc lộ 7 và các tuyến đường bộ đấu nối vào Quốc lộ 7 được xác định là một trong những tuyến đường trọng điểm, với mục tiêu xử lý vi phạm liên quan đến xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về.

Kết quả, từ 27/7 đến 10/8, tổ tuần tra đặc biệt (Phòng Cảnh sát Giao thông) phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, đã phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp vi phạm các lỗi dừng đỗ sai quy định, tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường,..

Xử lý tài xế dừng đỗ sai quy định trên Quốc lộ 7. Ảnh CANA.

Theo cán bộ tổ công tác đặc biệt, trước đây còn có tình trạng xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về chở quá tải, hiện nay, cùng với việc tuần tra kiểm soát 24/24h của lực lượng cảnh sát giao thông, bên cạnh đó khi qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn xe đã được cân tải trọng nên lỗi vi phạm quá tải không còn xảy ra.

Song, thực tế với các xe ô tô đầu tải chở quặng trên cung đường nói trên vẫn còn vi phạm các lỗi liên quan đến dừng đỗ sai quy định, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, tốc độ. Những lỗi như vậy tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, Phòng xác định phải tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm với quan điểm "không có vùng cấm, ngoại lệ".

Thời gian tới, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tuần tra xử lý nghiêm các vi phạm trên tuyến Quốc lộ 7 và các tuyến đường khác.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP