Kinh tế

Nghệ An: Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh tổng 15 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh

Đội QLTT số 6 - Cục QLTT Nghệ An vừa xử phạt 02 cơ sở kinh doanh tổng 15 triệu đồng vì tiến hành kinh doanh khi chưa đăng kí thành lập hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT kiểm tra kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối cho các cơ sở kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định của pháp luật. (Ảnh: DMS)

Theo đó, trong hai ngày 26/12/2023 và 05/01/2024, Đội QLTT số 6 đã tiến hành kiểm tra hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hoà.

Cụ thể, cơ sở kinh doanh này gồm của ông Nguyễn Nho Tình (địa chỉ tại Xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) và cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Ngọc Anh (có địa chỉ tại phường Long Sơn, thị xã Thái Hoà).

Qua kiểm tra, hai cơ sở kinh doanh nói trên đều không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với mỗi CSKD 7,5 triệu đồng.

Bên cạnh kiểm tra theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra đã giải thích, tuyên truyền, hướng dẫn việc đăng ký kinh doanh cho các chủ cơ sở kinh doanh. Qua đó, chủ CSKD nhận thức được hành vi vi phạm và cam đoan khắc phục trong thời gian tới.

Thời gian tới, lực lượng QLTT tiếp tục tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023 dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024. Qua đó, góp phần ổn định tình hình thị trường địa phương, đảm bảo cung cầu hàng hóa, bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn.

Tác giả: Quyết Lê

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP