Giải trí

Nghệ sĩ ly hôn và những "nhát dao chí tử" từ các thám tử mạng

Sau thông báo ly hôn, nhiều nghệ sĩ đã phải chịu không ít tổn thương từ những lời bình luận, suy đoán và cả đặt điều từ một bộ phận khán giả trên mạng xã hội.

Cặp nghệ sĩ Vinh Râu và Lương Minh Trang thông báo ly hôn khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Ảnh: LĐ

Lợi dụng chuyện ly hôn để câu view

Sau ca sĩ Đan Trường, đến lượt cặp vợ chồng nghệ sĩ Vinh Râu và Lương Minh Trang thông báo ly hôn sau 6 năm chung sống.

Theo đó, nữ ca sĩ Lương Minh Trang lên tiếng xác nhận mối duyên “đã hết” và khẳng định, cả hai chia tay trong hòa bình cũng như vẫn luôn theo dõi, ủng hộ nhau trong cuộc sống.

Bên cạnh nhiều bình luận động viên và ủng hộ, cặp đôi nhận không ít lời bình luận khiếm nhã, bới móc sự việc theo một chiều hướng khác chỉ để nhằm câu view của một bộ phận khán giả.

Trên mạng xã hội, câu chuyện tình từng “đẹp như mơ” của nam diễn viên hài Vinh Râu và ca sĩ Lương Minh Trang lại một lần nữa lại được các “thám tử mạng” xới tung, đưa ra nhiều giả thiết về cuộc chia tay này.

Nhiều cái tên được nhắc đến cho những nghi vấn về “người thứ ba”, “tiểu tam” khiến cho mối quan hệ vợ chồng của Vinh Râu và Lương Minh Trang chấm dứt.

Đan Trường phải nhờ luật pháp can thiệp trước những tin đồn ác ý sau ly hôn. Ảnh: LĐ

Mọi chuyện trở nên ồn ào khiến người trong cuộc mệt mỏi, trong đó Vinh Râu viết trên trang cá nhân rằng, “Sống không thẹn với lòng, đầu đội trời, chân đạp đất”. Còn Lương Minh Trang cho hay, cả hai đều không muốn gây chú ý bằng câu chuyện riêng, nhất là vấn đề ly hôn. Việc thông báo này là cách mà cặp đôi nghệ sĩ mong muốn thể hiện sự tôn trọng khán giả - những người vẫn luôn ở bên cổ vũ Vinh Râu và Minh Trang từ ngày đầu tiên.

Đây không phải trường hợp duy nhất nghệ sĩ bị lợi dụng chuyện ly hôn để bới móc, đặt điều để thu hút lượt người xem, like share bài viết. Loạt nghệ sĩ như Lệ Quyên, Hoài Lâm, Thanh Thanh Hiền – Chế Phong… đều có cùng chung cảnh ngộ. Gần đây nhất là trường hợp nam ca sĩ Đan Trường, cuộc hôn nhân đổ vỡ sau 8 năm hạnh phúc của anh khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Có rất nhiều câu chuyện thêu dệt xung quanh, mà đáng chú ý là nghi vấn về giới tính của giọng ca “Dòng máu Lạc Hồng” được một số antifan khẳng định chắc nịch là “chuẩn xác”.

Bằng chứng được tung ra với nhiều hình ảnh Đan Trường thân thiết, mặc đồ đôi với học trò Trung Quang. Sự việc ồn ào đến mức quản lý của nam ca sĩ Đan Trường buộc phải lên tiếng bảo vệ, đồng thời nhờ luật pháp can thiệp, xử lý trước những trang tin và lời bình luận mang tính xúc phạm làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của nghệ sĩ.

Không xâm phạm quyền riêng tư

Việc mổ xẻ, lợi dụng chuyện ly hôn của nghệ sĩ không còn quá xa lạ với showbiz thế giới. Để tự bảo vệ mình, nhiều nghệ sĩ quốc tế đã chuẩn bị sẵn các biện pháp xử lý theo tình huống nặng – nhẹ khác nhau. Nhưng điều này dường như là “bất khả thi” bởi làn sóng của mạng xã hội quá mạnh mẽ, chưa có phương thức giải quyết triệt để.

Cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” của làng giải trí Hàn Quốc - Song Hye Kyo và Song Joong Ki là một trong những ví dụ điển hình. Ngay sau khi công bố chia tay sau hai năm chung sống, ngay lập tức hàng loạt tin đồn về cả 2 được cập nhật liên tục và trở thành tin tức “hot” của làng giải trí Châu Á suốt một thời gian dài.

Cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo chưa thể trở lại công việc bình thường bởi những ồn ào về cuộc sống riêng tư. Ảnh: Xinhua

Chưa kể những tít bài như “Song Joong Ki yếu sinh lý”, “Song Hye Kyo ngoại tình” hay “Kẻ phá vỡ hôn nhân đẹp như mơ của Song – Song là ai” v.v… luôn có sức hấp dẫn khá lớn với độc giả. Những tin bài này ít nhiều khiến cặp sao bị ảnh hưởng không chỉ về mặt tâm lý và cả sự nghiệp. Gần 2 năm hậu ly hôn, cặp ngôi sao chưa thể trở lại công việc bình thường cũng như xây dựng lại hình ảnh đã bị giảm sút sau scandal.

Sự việc cứ mãi đeo bám Song Joong Ki và Song Hye Kyo khiến công ty quản lý của cả hai phải đăng tải lời đề nghị, hãy là những con người văn minh, nếu là fan thì dành sự ủng hộ tuyệt đối trước mọi quyết định của thần tượng, còn nếu là antifan thì đừng cố gắng can thiệp vào đời sống riêng tư hay dùng lời lẽ, hành động nhằm gây tổn thương đến người nổi tiếng, bởi suy cho cùng sau ánh đèn sâu khấu, nghệ sĩ vẫn là những con người bình thường, luôn mong muốn có được sự bình yên trong cuộc sống.

Tác giả: Vũ Ngọc

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP