Tin trong tỉnh

Nghẹt thở gắp móc sắt dài 3cm ra khỏi bụng bé 20 tháng tuổi

Bé 20 tháng tuổi tại Nghệ An nuốt móc ổ khóa vào bụng, may mắn được bác sỹ giải cứu trong gang tấc.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trưa 28/4 cho hay, bé 20 tháng tuổi người địa phương vừa được cứu sống trong tích tắc sau khi nguy kịch do nuốt phải móc ổ khóa vào bụng.

Thông tin từ gia đình cho biết, bé B.N. (20 tháng tuổi, trú huyện Thanh Chương) đêm 24/4 trong quá trình chơi tại nhà đã nuốt phải móc sắt của ổ khoá vào bụng.

Phát hiện sự việc người nhà vội vã đưa bé đến cơ sở y tế cấp cứu trong đêm. Quá trình giải cứu được thực hiện thần tốc sau bước gây mê. Móc sắt dài gần 3cm được gắp ra ngoài sau nỗ lực của lực lượng y, bác sỹ.

Móc ổ khóa dài 3cm được gắp ra từ bụng bé 20 tháng tuổi

Nuốt phải dị vật thường để lại những biến chứng hết sức nặng nề nếu không được cấp cứu kịp thời, gây các biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, viêm ổ bụng, thậm chí tử vong.

Bác sỹ khuyến cáo trường hợp trẻ bị nuốt phải dị vật, người thân cần khẩn trương đưa con em tới cơ sở y tế có chuyên khoa tiêu hóa để được xử lý, tuyệt đối không được tự sơ cứu, tránh để dị vật trôi đến các vị trí nguy hiểm.

Trường hợp nhìn thấy trẻ nhỏ ngậm dị vật, người nhà phải bình tĩnh tiếp cận, không nên làm trẻ giật mình, khóc to, cười to để dị vật trôi sâu vào trong cơ thể.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP