Thế giới

Ngoại trưởng Gabon qua đời do đau tim khi đang họp Nội các

Ngoại trưởng Gabon, ông Michael Moussa Adamo đã qua đời ngày 20/1 sau cơn đau tim khi đang trong cuộc họp Nội các.

Ngoại trưởng Gabon Michael Moussa Adamo (giữa) dự cuộc họp cấp Bộ trưởng của HĐBA LHQ về xung đột và an ninh lương thực, hòa bình và an ninh quốc tế, tại New York, Mỹ, ngày 19/5/2022. Ảnh tư liệu: AFP/ TTXVN

Nguồn tin từ Phủ Tổng thống Gabon cho biết ông Moussa Adamo, 62 tuổi, đã lên cơn đau tim. Ông đã được đưa đến một viện quân y trong tình trạng hôn mê và qua đời cùng ngày.

Tổng thống Ali Bongo Ondimba đã chia buồn với gia đình và ca ngợi ông Moussa Adamo là "một nhà ngoại giao lớn, một người bạn chân thành và đáng tin cậy".

Ông Moussa Adamo sinh ra tại thị trấn Makokou, miền Đông Bắc Gabon, vào năm 1961 và đã bắt đầu sự nghiệp như một phát thanh viên truyền hình. Năm 2000, ông là Chánh Văn phòng cho Bộ trưởng Quốc phòng khi đó là ông Bongo Ondimba. Khi ông Bongo Ondimba đắc cử tổng thống, ông Moussa Adamo đã trở thành Cố vấn đặc biệt của tổng thống. Sau một thập kỷ làm Đại sứ của Gabon ở Mỹ cho đến năm 2020, ông đã trở thành Bộ trưởng Quốc phòng và sau đó giữ chức Ngoại trưởng từ tháng 3/2022.

Tác giả: Bích Liên

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP