Pháp luật

Người cha sát hại con gái, phi tang xác xuống sông Hàn bị xử lý ra sao?

Nhằm mục đích che giấu và trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, nghi phạm sau khi bóp cổ con gái đến chết đã phi tang xác xuống sông. Đây là tình tiết tăng nặng quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 BLHS.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2018, sau khi hoàn thành thủ tục ly dị với vợ là chị Lê Thị Huyền (SN 1991), Bùi Văn Hời (SN 1972, quê Thái Bình) đưa con gái là cháu Bùi Thị Uyển N. (SN 2011) vào Đà Nẵng sinh sống và gửi cháu tại chùa.

Đến đầu 2019, Hời đón cháu N. về sống chung cùng với người yêu của Hời là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Đà Nẵng.

Quá trình sinh sống, giữa Hời và con gái nảy sinh mâu thuẫn. Biết được điều này, chị Huyền nhiều lần gọi điện cho Hời. Do ghen tuông với vợ cũ người tình, Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc.

Đến 14h ngày 1/2, Hời bóp cổ con gái tới chết tại khách sạn ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Để phi tang, Hời bỏ xác con gái vào túi xách và ném xuống sông Hàn, khu vực gần cầu Thuận Phước.

Đối tượng Bùi Văn Hời

Ngày 24/2, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là cháu Bùi Thị Uyển N. bị cha ruột là Hời giết và phi tang xác ở sông Hàn, TP Đà Nẵng.

ông an TP Đà Nẵng đã khẩn trương vào cuộc truy xét, tìm tung tích nạn nhân, sau 26 giờ thì bắt được Hời. Hiện, CQĐT đang tích cực tìm kiếm thi thể cháu N. ở khu vực cầu Thuận Phước và lân cận để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV về vụ việc dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm, xét hành vi phạm tội của nghi phạm cho thấy, do bực tức người tình bỏ về Hàn Quốc vì có mâu thuẫn trong quá trình nuôi dạy cháu bé, nghi phạm đã đang tâm sử dụng vũ lực bóp cổ con gái mình không thương tiếc.

Không những vậy, sau khi cháu tử vong, nghi phạm còn nhẫn tâm phi tang xác xuống sông Hàn. Hành vi phạm tội của nghi phạm không những đi ngược lại truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc về tình cha nghĩa mẹ mà còn vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại đến quyền sống của con người.

Đối tượng bị xâm hại còn là trẻ em là đối tượng đặc biệt được Pháp luật bảo vệ. Cháu bé 8 tuổi hoàn toàn không có lỗi gì trong những mâu thuẫn của cha mẹ mà lại phải gánh chịu hậu quả vô nhân tính của người bố.

Đáng lẽ ra, khi vợ chồng ly hôn, đối tượng nhận nuôi cháu phải có trách nhiệm chăm lo, dạy dỗ cháu tốt để bù đắp sự thiệt thòi khi sống trong gia đình không hoàn thiện. Nhưng đáng tiếc chỉ vì lòng ích kỷ cá nhân, nghi phạm đã bất chấp cả luân thường đạo lý, sát hại ngay con ruột mình, dù cháu mới chỉ có 8 tuổi, phi tang xác con xuống sông Hàn gây bàng hoàng trong dư luận xã hội và sự xót xa trong lòng mỗi chúng ta.

Người thân thắp hương mong sớm tìm được thi thể bé N.

Luật sư Thơm cho biết, hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Mặt khác, nhằm mục đích che giấu và trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, nghi phạm đã phi tang xác con xuống sông. Đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự: Có hành vi xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

................................

b) Giết người dưới 16 tuổi;

n) Có tính chất côn đồ;

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP