Tin trong tỉnh

Người chết, kẻ vào tù sau mâu thuẫn ở quán bi-a

Sau lời thách thức, Điệp đã đi lấy dao ở xe ô tô rượt đuổi, chém anh Đ. nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 11/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Hữu Điệp, SN 1994, trú xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, vào 21h45 ngày 20/9/2023, tại quán bi a ở xã Thanh Ngọc, Hoàng Văn Đ. SN 1995 nghe thấy anh Hoàng Văn Tr., em vợ Đ. và Điệp chấp cược “năm lá” bi - a với nhau. Thấy vậy anh Đ. đến can ngăn. Giữa Điệp và anh Đ. lời qua tiếng lại, rồi dẫn đến đánh nhau. Trong quá trình đánh, Điệp đã cầm một viên bi - a ném về phía anh Đ. đồng thời cầm gậy và dùng tay đánh anh Đ. nhưng không trúng. Lúc này, anh Đ. cầm viên bi - a trong tay đánh một phát trúng đầu bên trái khiến Điệp chảy máu. Thấy vậy, mọi người đến can ngăn và đưa anh Đ. đi ra khỏi quán bi -a.

Bị cáo Nguyễn Hữu Điệp thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thời điểm này, Điệp cũng rời quán bi-a và thấy anh Đ. đang đứng ở ngã ba đường. Lúc này, anh Đ. nói với Điệp “mi (mày – pv) thích chi lại đây”. Điệp trả lời “mi chờ đó”". Nói xong, Điệp chạy đến xe ô tô của mình lấy một con dao và cầm đuổi theo anh Đ.

Thấy Điệp cầm dao mọi người chạy đến can ngăn, còn anh Đ. chạy vào một nhà dân. Khi anh Đ. chạy vào nhà dân thì Điệp đuổi theo kịp và chém nhiều nhát vào người anh Đ. Nạn nhân sau đó đập đầu xuống nền nhà bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong vào ngày 23/9/2023.

Sau khi gây án xong, Điệp cũng đến công an để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên toà, Điệp thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Điệp cho biết vì anh Đ. buông lời thách thức nên không kiềm chế được bản thân. Nam bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội về với gia đình và xã hội.

Phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Điệp. Về phần dân sự hai bên gia đình đã thoả thuận xong nên không yêu cầu gì thêm.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Điệp 13 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP